X

กระบี่-ระดมทีมตามจับสุนัขขย้ำฝังเขี้ยว ด.ช.8 ขวบ บาดเจ็บ (มีคลิป)

กระบี่-ปศุสัตว์​กระบี่ ร่วมกับอบต.อ่าวนาง​ ระดมทีมตามจับสุนัขเพศเมีย​วัย 3 ปี ขย้ำฝังเขี้ยว ด.ช.8 ขวบ สัญชาติแอฟริกา บาดเจ็บ ที่หาดอ่าวนาง

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 19 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุสุนัขกัดเด็ก วันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา  นายสุริพล มาบุญช่วย ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ และจนท.เทศกิจอบต.อ่าวนาง ช่วยกันจับสุนัขจรจัดบริเวณชายหาดอ่าวนาง อำเภอเมือง จ.กระบี่ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำหลังกัดเด็กชายชาวแอฟริกา ชื่อ แม๊ค สมิท วัย 8 ขวบ ที่มาท่องเที่ยวเดินเล่นริมชายหาดกับพ่อสองคน ถูกสุนัขกัดเข้าบริเวณน่องซ้าย มีคมเขี้ยวฝังลึก

โดยจนท.ใช้อาหารล่อ ก่อนใช้ปืนยิงยาสลบถึง 3 นัด แต่เอาไม่อยู่สุนัขตัวดังกล่าว วิ่งหลบหนีขึ้นเนินเขา เขาคลองจาก ม.2 ต.อ่าวนาง หายตัวไป  จนท.ต้องยกเลิกภาระกิจ แยกย้ายวางแผนจับตัวใหม่อีกครั้ง ทั้งนี้พบว่า สุนัขจรจัดมีทั้งหมดประมาณ 20 ตัว แบ่งเป็นสองฝูง ฝูงละ 10 ตัว ตัวที่กัดเด็กเป็นเพศเมีย คาดเป็นจ่าฝูง มักจะหากินตามแนวชายหาด

ปศุสัตว์ จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จริงๆ แล้วสุนัขดังกล่าวว่า ไม่ใช่สุนัขจรจัด แต่เป็นสุนัขที่หลุดออกมาจากการดูแลของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบโควิด ออกมาหากินโดยลำพัง ในแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากนี้การจัดการสุนัขจรในแหล่งท่องเที่ยวต้องอาศัยความร่วมมือกับท้องถิ่น เพื่อหามาตราการดำเนินการ ซึ่งหลังจากนี้สุนัขตัวใดที่ไม่มีเจ้าของ ก็จะดำเนินการนำออกจากพื้นที่ โดยในอนาคตจะนำสุนัขจรไปดูแลยังศูนย์พักพิงสุนัขจรในพื้นอำเภอคลองท่อม แต่ระหว่างนี้ จะดำเนินการจับสุนัขตัวก่อเหตุ เพื่อมอบให้ทางอบต.อ่าวนาง กักตัวเพื่อดูอาการว่าติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าหรือไม่

ปศุสัตว์ จังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ฝากถึงปชช.หรือนทท.ที่ให้อาหารแก่สุนัขในแหล่งท่องเที่ยว จะถือว่าพวกท่านเหล่านี้เป็นเจ้าของ ถ้าเกิดปัญหาขึ้นมา เราจะนำภาพที่เป็นหลักฐานกล่าวโทษเอาผิดท่าน โดยจะมีโทษปรับ ถึง 4 หมื่นบาทในพ.ร.บ.ควบคุมสัตว์ ในอนาคตสัตว์ที่ท่านนำมาจูงเดินเที่ยว ทางอบต.จะต้องมีบัตร หรือมีจนท.ควบคุมชัดเจน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน