X

กระบี่-ลุ้นหนัก ด.ช.วัย 10 กว่าขวบ แหวนติดนิ้ว ต้องใช้เลื่อยเหล็กตัด สุดหวาดเสียว (มีคลิป)

กระบี่-ด.ช.วัย 10 กว่าปี ซื้อแหวนแฟชั่นใส่ จนนิ้วบวม ถอดแหวนไม่ออก ผู้ปกครองนำส่งกู้ภัยช่วยเหลือร่วมชั่วโมง ถอดได้สำเร็จ

วันที่ 17 พ.ย.63 นี่คือคลิปนาที นายเอกชัย เทพเสถียร กู้ภัย 813  เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา กำลังให้การช่วยเหลือ ดช.บอย (นามสมมุติ) อายุประมาณ 10 กว่าปี สภาพนิ้วกลางใส่แหวนปลอกแบบแฟชั่นสแตนเลส นิ้วมีอาการบวม ถอดออกเองไม่ได้ กู้ภัยต้องใช้เลื่อยเหล็กค่อยๆ เลื่อยออกช้าๆ ก่อนใช้คีบง้างออก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ถอดได้สำเร็จ ย้ำผู้ปกครองควรให้คำแนะนำ และดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด พบเห็นแหวนรัด บวมแดง ต้องให้เด็กถอดออกทันที

นายเอกชัย เทพเสถียร กู้ภัย 813 ผู้เข้าให้การช่วยเหลือ เล่าว่า มีผู้ปกครองนำเด็กชายคนดังกล่าวมาที่ศูนย์ เพื่อขอความช่วยเหลือ ตรวจสอบพบว่านิ้วเด็กเริ่มบวมแดง ไม่สามารถถอดเองได้ จึงใช้เลื่อยเหล็กตัดออก ซึ่งขณะตัดเด็กมีอาการกลัว ต้องเพิ่มความระมัดระวัง ตัดออกช้าๆ พร้อมปลอบให้กำลังใจไปด้วย ใช้เวลากว่า 1 ชม.ถอดได้สำเร็จ ที่ผ่านมามักมีเคสเด็กๆไปซื้อแหวนมาใส่กันเอง แล้วเกิดนิ้วบวมแล้วหลายราย

จึงฝากเตือนผู้ปกครอง ควรให้คำแนะนำ และดูแลเด็กๆ อย่างใกล้ชิด หากพบแหวนเริ่มรัดแน่น มีอาการบวมให้รีบถอดออกทันที และไม่ควรสวมแหวนสแตนเลส แนะนำให้สวมใส่แหวนเงิน เพราะหากเกิดอุบัติเหตุสามารถช่วยเหลือและถอดได้ง่ายกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน