X

กระบี่-ตื่นเต้น ฉลามวาฬ ปลาช่อนทะเลโผล่อวดโฉม นทท.ที่เกาะห้อง จ.กระบี่ บ่งชี้ทะเลสมบูรณ์ (มีคลิป)

กระบี่-ตื่นตา ฉลามวาฬกว่า 8 เมตรพร้อมปลาช่อนทะเลนับสิบโผล่วดโฉมนทท. ที่หมู่เกาะห้อง ภายในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลของหมู่เกาะห้องและทะเลกระบี่

วันที่ 16 พ.ย.63 นี่คือภาพฉลามวาฬยาวกว่า 8 เมตร ที่หมู่เกาะห้อง ภายในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ ซึ่งผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อด้ายหมดถ้าสดชื่น หรือนายณัฐวุฒิ หงาฝ้า บันทึกไว้ได้ ขณะนำเรือทอดสมอห่างจากชายฝั่งครึ่งกิโลเมตร สร้างความตื่นเต้น โดยฉลามวาฬตัวดังกล่าวว่ายมาอวดโฉมใกล้เรือ ซึ่งมีปลาช่อนทะเลนับสิบตัวว่ายอยู่รอบๆ จึงหยิบโทรศัพท์บันทึกภาพไว้ ประมาณสัก 10 นาที ก่อนฉลามวาฬตัวดังกล่าวดำน้ำหายไป

นายณัฐวุฒิ หงาฝ้า 32 ปี ผู้ช่วยกัปตันเรือ ศรีสวัสดิ์ทราเวล เล่าว่า ตนเจอฉลามวาฬเมื่อเวลาประมาณใกล้เที่ยง ที่บริเวณหน้าเกาะห้อง ห่างชายฝั่งประมาณครึ่งกิโลเมตร  ซึ่งหลังจากตนส่งนทท.คนไทย 10 คน ขึ้นบนเกาะห้องเรียบร้อย ก็นำเรือออกไปทอดสมอ รออยู่กลางทะเล สายตาก็สังเกตุเห็นฉลามวาฬ และฝูงปลาช่อนทะเลว่ายอยู่ใกล้ๆ จึงถ่ายภาพเก็บไว้ รู้สึกตื่นเต้นมาก นับว่าโชคดีที่ออกทริปแรกของวัน ได้ชมฉลามวาฬแบบใกล้ชิด ทั้งนี้โปรแกรมท่องเที่ยววันนี้ ท่องเที่ยว 4 เกาะ โดยเริ่มตั้งแต่เกาะห้อง ก่อนไปเกาะอื่นๆ ถือว่าเป็นความสมบูรณ์ความของท้องทะเลที่หมู่เกาะห้องและทะเลกระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน