X

กระบี่-ดช.รุส วัย 4 ขวบถูกสุนัขจรจัดขย้ำ ยังผวา นอภ.กาชาดรุดเยี่ยมให้กำลังใจ (รายละเอียด)

กระบี่-ดช.รุส วัย 4 ขวบถูกสุนัขจรจัดขย้ำ ยังผวา ไม่กล้าเที่ยวทะเล นายอำเภอพร้อมรองนายกเหล่ากาชาดจ.กระบี่ หิ้วของฝากเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ มอบเงินทำขวัญปลอบใจ

จากกรณีมี สุนัขจรจัดกัด นทท.เป็นเด็กชายวัย 4 ขวบ เข้าที่บริเวณ โคนขาซ้าย ต้นขาซ้าย และหลังเท้าซ้าย ได้รับบาดเจ็บขณะเดินเล่นอยู่บริเวณชายหาด เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.อ่าวนาง นำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ฉีดยาทำการรักษาบาดแผล ฉีดป้องกันบาดทะยักและ เชื้อพิษสุนัขเหตุเกิดที่ บริเวณชายหาดนพรัตน์​ธารา หรือหาดคลองแห้ง ม.3 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เหตุเกิดช่วงเช้า วันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 10:00 น.วันที่ 13 พ.ย.63 นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมด้วยนางชณิสา หาญภักดีปฏิมา รองนายกเหล่ากาชาดจ.กระบี่ เข้าเยี่ยมนางสาวอลิษา เพชรดี อายุ 30 ปีที่ เลขที่ 307 ม.7 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมนำสิ่งของมอบให้ดช.รุส วัย 4.6 ขวบ เหยื่อสุนัขจรจัดขย้ำบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณริมชายหาดนพรัตน์ธารา (หาดคลองแห้ง) ม.3 ต.อ่าวนาง หลังทราบข่าว ดช.รุส เหยื่อสุนัขกัด ยังอยู่ในอาการหวาดผวา ต้องหยุดเรียนชั่วคราว เนื่องจากแผลที่โดนสุนัขกัด ยังไม่หายดี โดยการลงพื้นที่คราวนี้ นางชณิสา หาญภักดีปฏิมา รองนายกเหล่ากาชาดจ.กระบี่ มอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการปลอบขวัญ และเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง รักษาบาดแผลคมเขี้ยวสุนัข พร้อมพูดคุยให้กำลังใจ

นางสาวอลิษา เพชรดี อายุ 30 ปี กล่าวว่า ลูกชายยังอยู่ในอาการหวาดผวา ยังฝังใจจากเหตุการณ์ที่ถูกสุนัขจรจัดกัด ส่วนบาดแผลที่ใต้โคนขาอ่อนถูกแย็บถึง 3 เข็ม ยังไม่หายดี ตอนนี้ต้องเดินทางไปทำแผลที่อนามัยใกล้บ้านทุกวัน ขณะการเรียนหนังสือต้องหยุดเรียนชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่า แผลที่เกิดจากคมเขี้ยว จะติดเชื้อเกิดอาการอักเสบขึ้นมาได้ จึงต้องพักการเรียนชั่วคราว

นางสาวอลิษา เพชรดี กล่าวอีกว่า วันเกิดเหตุนั้น ตนเป็นวันหยุด ตนจึงพาเด็กๆ รวม 3 คน มีลูกตน 2 คน ลูกสาววัย 5 ขวบ และดช.รุส วัย 4 ขวบกว่า อีกคนเป็นหลานสาววัย 11 ขวบ เล่นทรายบริเวณริมหาดนพรัตน์ หรือหาดคลองแห้ง โดยตนเดินออกมาห่าง ให้เด็กๆ เล่นกัน จังหวะนั้น หลานสาวได้เดินไปหยิบน้ำดื่ม ได้มีสุนัข 2 ตัวขนสีน้ำตาลแดง วิ่งเข้ามาที่ลูก 2 คนนั่งเล่นกันอยู่ หลานสาวก็ตะโกนบอกว่า มีสุนัขเข้ามา ลูกสาวลุกมาได้ทัน ส่วนดช.รุส คนเจ็บ ไม่ทันสุนัขตรงเข้าขย้ำ ตนได้ยินพยายามตะโกนไล่แต่สุนัขไปยอมหยุด จึงขว้างโทรศัพท์ใส่สุนัขก่อนวิ่งหนีไป หลังจากนั้นตนเข้าไปอุ้มลูก พยายามพาขึ้นขอบปูนกันคลื่นริมหาด แต่ขึ้นไม่ได้เนื่องจากพื้นสูง จนมีคนสวนโรงแรมใกล้จุดเกิดเหตุ เข้ามาช่วยและมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ โทรแจ้งกู้ภัยอบต.อ่าวนาง เข้าช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุ ทางปศุสัตว์กระบี่นำเงินมามอบให้จำนวนหนึ่ง และอบต.อ่าวนาง ได้มอบให้จำนวนหนึ่ง ในส่วนของสุนัขตัวก่อเหตุ ทราบว่าทางอบต.อ่าวนางประสานกับปศุสัตว์เข้าจับกุมไปแล้ว

เบื้องต้นทางครอบครัวขอขอบคุณนายอำเภอเมืองกระบี่ และรองนายกเหล่ากาชาดจ.กระบี่ เข้าเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ทำให้ลูกตนเองและครอบครัวมีขวัญและกำลังใจดีขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน