X

กระบี่-ล่อจับหนุ่มใหญ่วัย 50 ยึดนกหายาก 14 ตัวโพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊ก (มีคลิป)

กระบี่-ล่อจับหนุ่มใหญ่วัย 50 ยึดนกหายาก 14 ตัวโพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊ก อ้างไม่รู้ กม.

วันที่ 13 พ.ย. 63 นี่คือนาที ร.ต.อ.สันติ แก้วสาคร รอง สว.กก.5 บก.ปทส. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม) พร้อมนายสุวัฒน์ สุขศิริ หน.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล จ.กระบี่ และ จนท.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม จ.กระบี่ คุมตัวนายสุกรี ลาเต๊ะ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 312/4 หมู่ 5 ต.กาลิชา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ พร้อมของกลางนกหายาก 7 ชนิด จำนวน 14 ตัว ประกอบด้วย นกกวัก 5 ตัว นกปรอทหัวโขน 2 ตัว นกปรอทหน้านวล 1 ตัว นกกางเขนบ้าน 1 ตัว นกเขาไฟ 1 ตัว นกกระแตแต๊แว๊ด 3 ตัว และนกปากนกแก้วหางสั้น 1 ตัว พร้อมกรงดักนก 2 กรง กรงใส่นกอีกจำนวน 6 กรง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง แจ้งข้อหา มีไว้ในความครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สงวนและครอบครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562

โดยการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ จนท.รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่าผู้ต้องหา โพสต์ประกาศขายนกหายากดังกล่าว ผ่านทางเฟซบุ๊ก จนท.จึงตรวจสอบจนทราบว่า ผู้ต้องหาเช่าบ้านพักอยู่ในพื้นที่ ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ จึงวางแผนล่อซื้อ นกกระแตแต๊แว๊ด 3 ตัว นกกวัก 3 ตัว โดยนัดให้มาส่งบริเวณริมถนนตรัง  ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ต่อมาผู้ต้องหาขับรถยนต์กระบะนำนกของกลางใส่กล่องกระดาษมาส่ง จึงแสดงตัวจับกุม จากนั้นไปค้นที่บ้านพักในพื้นที่ ต.ทับปริก ยึดได้อีก 8 ตัว

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับเป็นเจ้าของ อ้างเพิ่งทำเป็นครั้งแรก โดยนำนกมาขายในราคา 500 บาท บางตัวแลกเปลี่ยนกันในกลุ่มที่ชื่นชอบ โดยอ้างว่าไม่รู้กฎหมาย ไม่ทราบว่าเป็นสัตว์คุ้มครอง จึงไม่ได้ขออนุญาต จนท.ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย และนำนกทั้งหมดส่งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าที่ จ.พังงา ดูแลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน