X

กระบี่-ช็อค​โรงงานชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มประกาศปิดตัวกะทันหัน (รายละเอียด)

กระบี่-ช็อค!โรงงานชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมัน จ.กระบี่ ประกาศปิดตัว พนักงานตกงานกะทันหัน เหตุไม่ได้แจ้งล่วงหน้า หลายคนเศร้า

วันที่ 10 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าในวันนี้ 10 พ.ย.ทางผู้บริหารชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันจังหวัดกระบี่ ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภออ่าวลึกและอำเภอคลองท่อมจังหวัดกระบี่ ได้เรียกประชุมพนักงาน พร้อมกับแจ้งว่า ตั้งวันพรุ่งนี้ 11 พ.ย.ทางชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมัน ประกาศหยุดชั่วคราว รวมเวลาประมาณ 2 เดือนเราจะเปิดทำการอีกครั้งประมาณปลายเดือนมกราคมเหตุมาจากขาดสภาพคล่องทางการเงินทำให้พนักงานกว่า 300 ร้อยชีวิตต้องตกงานกระทันหัน

 

แหล่งข่าวรายเดิมยังให้ข้อมูลว่าเป็นไปตามความคาดหมายว่า ทางชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันจังหวัดกระบี่จะปิดกิจการ เนื่องจากที่ผ่านมามีผลประกอบการขาดทุนมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางชุมนุมสหกรณ์ขาดสภาพคล่องอย่างหนักและต้องประกาศหยุดกิจการชั่วคราวในวันนี้ ซึ่งทางพนักงานทุกคนก็เข้าใจดีและมีผลกระทบบ้างกับพนักงานบางคนแต่ไม่มากนัก เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นชาวสวนปาล์มน้ำมันมีสวนปาล์มและสวนยางพาราประกอบกิจการอยู่แล้ว พอจะมีรายได้บ้างเพื่อรอวันที่ทางชุมนุมสหกรณ์กลับมาเปิดทำการอีกครั้งในต้นปีหน้า

สำหรับชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันจังหวัดกระบี่ ประกอบกิจการโรงงานสกัดน้ำปาล์มโดยรับซื้อผลปาล์มน้ำมันจากเกษตรกร เป็นหลัก โดยที่ผ่านมามีผลประกอบการกำไรปีละไม่ต่ำกว่า 2-3 ร้อยล้านบาท แต่มาระยะหลังต้องประสบกับปัญหาในหลายๆ ด้านทำให้ทางชุมนุมสหกรณ์ขาดทุนมาอย่างต่อเนื่องและเป็นหนี้สินหลายสิบล้านบาทจนต้องปิดกิจการชั่วคราวในวันนี้เนื่องจากขาดสภาพคล่อง

 

ขณะที่ชาวสวนปาล์มน้ำมันบอกว่าถ้าหากชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มหยุดกิจการก็จะมีผลกระทบกับราคาผลผลิตปาล์มน้ำมันอย่างแน่นอน ซึ่งจะถูกโรงงานของเอกชนกดราคาดิ่งเหวในเร็ววันนี้ ซึ่งจากตอนนี้ราคาผลปาล์มพุ่งไปถึงเกือบกิโลกรัมละ 7 บาท

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไปยังสหกรณ์จังหวัดกระบี่ ซึ่งทำหน้าที่กำกับดูแลสหกรณ์โดยตรง แต่ไม่สามารถติดต่อได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน