X

กระบี่-จนท.ลงพื่นที่ตรวจจุดน้ำรอระบายเอ่อท่วมบ้านปชช.หาแนวทางช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน (มีคลิป)

กระบี่-นายอำเภอเมืองพร้อมจนท.เทศบาลเมืองกระบี่ ลงพื้นที่ตรวจจุดน้ำท่วม หลังฝนตกหนัก น้ำระบายไม่ทัน เอ่อท่วมบ้านเรือน นับสิบหลัง มอบถุงยังชีพ เบื้องต้นพบท่อระบาย มีเศษดิน หินทรายสะสมจำนวนมาก เร่งแก้ปัญหาเบื้องต้น ก่อนนำเรื่องเสนอนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกระบี่ แก้ปัญหาระยะยาวต่อไป

จากกรณี ฝนตกหนัก 2 ชม. มีปริมาณน้ำสะสมระบายไม่ทัน เอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนนับสิบหลัง ริมถนนสายกระบี่-เขาทอง จ.กระบี่ บางจุดสูง 50 ซม. เดือดร้อนข้าวของเสียหาย เผยท่วมนับครั้งไม่ถ้วน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาแนวทางแก้ไข เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 8 พ.ย. เวลา 21:00น. ตามที่เสนแข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10:30 น.วันที่ 9  พ.ย.63 นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ นายอธิพัชญ์ พันธ์จินาธนกุล ปลัดเทศบาลเมืองกระบี่ พร้อมจนท.ฝ่ายกองช่าง และงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ทบ.กระบี่ ลงพื้นที่สำรวจจุดน้ำท่วม บ้านเรือนเมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณถนนสายกระบี่-เขาทอง ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ โดยมีนายอาร์ม สุขทิพย์ อายุ 48 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ จากน้ำที่รอระบายเอ่อเข้าท่วมบ้าน นำชี้จุดร่องคูน้ำหลังบ้าน พบเป็นร่องน้ำตื้นและท่อระบายมีขนาดเล็ก นอกจากนี้ ตรงท่อระบายน้ำกว้างประมาณ 1.20 เมตร ใต้ฟุตบาตร ริมถนน พบมีเศษดิน หินทราย อุดตัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งแก้ปัญหาในเบื้องต้น โดยการลอกท่อ นำดินทรายที่กีดขวางออกไป เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน นอกจากนี้นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ประสบภัย พร้อมมอบถุงยังชีพจำนวนหนึ่ง พร้อมประสานทางเทศบาลเมืองกระบี่ เจ้าของพื้นที่หาแนวทางแก้ปัญหาเป็นลำดับต่อไป

นายอธิพัชญ์ พันธ์จินาธนกุล ปลัดเทศบาลเมืองกระบี่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบปัญหาเกิดจากการสร้างถนนของแขวงการทาง พื้นถนนยกตัวสูงขึ้นกว่าบ้านที่มีอยู่เดิม ซึ่งหลังจากนี้จะได้มอบหมายให้กองช่าง กองสาธารณสุข เข้าดำเนินการลอกท่อ คูระบายน้ำ เพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลคล่องขึ้น นอกจากนี้ลงสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น หากพบความเสียหายก็จะดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบของทางเทศบาลต่อไป ส่วนในการแก้ปัญหาระยะยาว คงต้องดำเนินการลอกท่อระบายน้ำทั้งหมด ซึ่งต้องมีการว่าจ้างผู้รับเหมา ต้องใช้งบปรมาณที่สูง หลังจากนี้ก็จะนำเรื่องนำเสนอต่อนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกระบี่ เพื่อพิจราณาดำเนินการแก้ปัญหาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน