X

กระบี่-ฝนตกหนัก 2 ชม. มีปริมาณน้ำสะสมระบายไม่ทัน เอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนนับสิบหลัง (มีคลิป)

กระบี่-ฝนตกหนัก 2 ชม. มีปริมาณน้ำสะสมระบายไม่ทัน เอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนนับสิบหลัง ริมถนนสายกระบี่-เขาทอง จ.กระบี่ บางจุดสูง 50 ซม. เดือดร้อนข้าวของเสียหาย เผยท่วมนับครั้งไม่ถ้วน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาแนวทางแก้ไข

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 8 พ.ย.63 ฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องกว่า 2 ชม. ส่งผลให้ปริมาณน้ำสะสม น้ำระบายไม่ทันเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เดือดร้อนนับสิบหลังคาเรือน โดยเฉพาะบ้านของนายอาร์ม สุขทิพย์ อายุ 48 ปี ซึ่งเปิดเป็นร้านซ่อมแอร์ ซึ่งเป็นทาวเฮ้าชั้นเดียว ติดกันหลายหลัง อยู่ริมถนนสาย กระบี่-เขาทอง (ฝั่งเข้าเมือง) ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ น้ำระบายไม่ทันเอ่อเข้าท่วม บางจุดระดับน้ำสูง 50 ซม. ส่งผลให้สิ่งของบางส่วน ได้รับความเสียหายจากน้ำที่เอ่อท่วม ต้องขนย้ายสัตว์เลี้ยงขึ้นบนที่สูง เร่งช่วยกันใช้อุปกรณ์ตักน้ำออกจากในบ้านอย่าทุลักทุเล เผยตกหนักไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ท่วมแล้ว เดือดร้อนซ้ำซาก จากปัญหาน้ำระบายไม่ทัน พื้นถนนหน้าบ้านที่สูง ช่องระบายน้ำลงท่อมีขนาดเล็ก เมื่อฝนตกหนัก ก็จะไหลรวมบริเวณบ้าน แล้วเอ่อล้นเข้าท่วมบ้าน จนนับครั้งไม่ถ้วน วอนหน่วยงานที่เกี่ยว แก้ปัญหาอย่างจริงจัง

นายอาร์ม สุขทิพย์ เล่าว่า ปัญหาเกิดจากการขยายถนนบริเวณดังกล่าวเมื่อหลายปีก่อน ส่งผลให้พื้นฟุตบาตรสูงกว่าบ้าน เมื่อฝนตกหนัก น้ำที่ไหลมาจากป่าหลังบ้าน ไหลมารวมเพื่อรอระบายลงท่อระบายน้ำ แต่ระบายไม่ทันก็จะเอ่อเข้าท่วมหน้าบ้าน ภายในบ้าน แม้จะหาวิธีป้องกัน แต่ก็เอาไม่อยู่ อยากให้หน่วยงานเข้ามาแก้ปัญหาอย่างจิงจัง

ล่าสุดฝนทิ้งช่วง ปริมาณน้ำลดลง เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตามยังคงเฝ้าระวังหวั่นฝนตกลงมาเพิ่ม อาจเกิดน้ำระบายไม่ทันเอ่อเข้าท่วมอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน