X

กระบี่-เปิดเส้นทางการเดินทาง ชายอินเดียต้องสงสัยติดเชื้อ (รายละเอียด)

กระบี่- เปิดเส้นทางการเดินทางของ  ชายชาว อินเดีย อายุ 37 ปี  ผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด 19 อย่างละเอียด พบเดินทางกลับไปท่องเที่ยว  เชียงใหม่ สุโขทัย ก่อนตรวจพบเชื้อ

วันที่​ 8​พ.ย.63​ ชายชาวอินเดีย อายุ 37 ปี ผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ยังคง พัก อยู่ในห้อง ความดันลบ โรงพยาบาล กระบี่ รอผลตรวจ จากศูนย์วิทยาศาสตร์ 11 ภูเก็ต  อย่างเป็นทางการ หลังจาก เข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 4 พ.ย. แต่เมื่อตรวจครั้งแรก ผลการตรวจไม่ยืนยันอย่างชัดเจน จึงนำตัวอย่างเข้าห้องทดลองตรวจซ้ำอีก 2 ครั้ง พบผลเป็นบวก ซึ่งกรณีดังกล่าวยังไม่ยืนยันว่า เป็นเชื้อที่สามารถแพร่ระบาดได้ หรือเป็นซากเชื้อที่ไม่สามารถแพร่ระบาดได้ จึงต้องรอผลการตรวจสารพันธุกรรมยืนยันต่อไป  ขณะที่ทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่เก็บตัวอย่างบุคคลในครอบครัว 4 คน ตรวจเชื้อพบผลเป็นลบ และนำผู้สัมผัส  จำนวน 19 คนที่ได้จากการสอบสวนโรคเข้าตรวจเชื้อและกักตัวไว้

มีข้อมูล พบว่า ผู้ต้องสงสัย ติดเชื้อ    สัญชาติอินเดีย  อายุ 37 ปี เป็นเจ้าของร้านอาหารอินเดียในตัวเมืองกระบี่ และเกาะพีพี  ตำบลอ่าวนาง  อำเภอเมืองกระบี่ เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563   ผ่านด่าน ตรวจคนเข้าเมือง  ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ  จังหวัดภูเก็ต  หลังจากเชื้อไวรัส โควิดระบาดได้พักอาศัยอยู่ในเมืองกระบี่มาโดยตลอด วันที่ 30 ตค.  ที่ผ่านมา ขึ้นเครื่องบินไปท่องเที่ยว ที่ จังหวัดเชียงใหม่ กับครอบครัว วันที่  31 ตค. เช่ารถขับไปเที่ยวสุโขทัย  วันที่  1 พย. เดินทางกลับมาพัก ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่  2 พย.  ขึ้นเครื่องบินมาลง ที่สนามบินภูเก็ต พัก ที่จังหวัดภูเก็ต วันที่   3 พย. ขับรถยนต์เดินทางกลับ จังหวัดกระบี่ พักบ้านในตัวเมืองกระบี่

วันที่  4 พย. เข้าตรวจร่างกายที่ รพ.กระบี่นครินทร์ อ.เมืองกระบี่ จากนั้น ลงเรือไปเกาะพีพี พักที่ห้องพัก 4-5 พย. วันที่    6 พย. รพ.แจ้งผลต้องสงสัย ส่งเรือไปรับ เข้ากักตัว รพ.กระบี่ ตรวจซ้ำ รอผลตรวจยืนยันการตรวจจาก ศูนย์วิทยาศาสน์ทางการแพทย์ 11 ภูเก็ต
พบว่าผู้ติดเชื้อ มีการเดินทางไปหลายพื้นที่ มีผู้สัมผัสใกล้ชิด เป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน