X

กระบี่-สาวถูก ตชด.กระบี่ จับพัวพันเครือข่ายยาเสพติด เครียดผูกคอดับ (รายละเอียด)

กระบี่-สาวถูก ตชด.กระบี่ จับพัวพันเครือข่ายยาเสพติด เครียดผูกคอดับขณะถูกคุมตัว

วันที่ 6 พ.ย.63 พ.ต.ท.ประพันธ์ หนูชัยแก้ว สว.สอบสวน สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีคนผูกคอตัวเองภายในห้องขังของ ตชด.426 กระบี่ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ ถูกนำตัวส่ง รพ.กระบี่ แต่เสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ. หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วเดินทางไปตรวจชันสูตรศพที่ รพ.กระบี่ พบผู้เสียชีวิตคือ นางสุภี ชูอินทร์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/1 หมู่ 3 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ สภาพศพตามลำตัวไม่มีบาดแผล จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องคุมตัวผู้ต้องหาบริเวณชั้น 2 ของอาคารศูนย์ป้องกันปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.426 พบบริเวณลูกกรงหน้าต่างของห้อง มีผ้าพันคอผู้หญิงสีส้ม ผูกติดอยู่ ทราบว่าเป็นผ้าพันคอของผู้ตายที่ใช้ผูกคอตัวเอง สอบสวน จนท.ตชด.ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ชุดปราบปรามยาเสพติด ตชด.426 ออกติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.กระบี่ ได้พร้อมของกลางกว่า 8,000 เม็ดในพื้นที่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ โดยหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ให้การซัดทอดไปถึงตัวผู้ตาย ว่าเป็นคนสั่งการให้เครือข่ายนำยาเสพติดไปส่งให้ตามพื้นที่ต่าง ๆ ทางชุดปราบปรามยาเสพติด จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ตาย ได้ที่บ้านใน อ.ลำทับ จ.กระบี่ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนคุมตัวมาสอบสวนขยายผลไปถึงเครือข่ายรายใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือ

ระหว่างชุดจับกุมคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผล ได้พาผู้ต้องหาพร้อมกับเพื่อนสาวอีกคนที่ถูกจับกุม ไปควบคุมตัวไว้ที่ห้องขังชั่วคราวที่เกิดเหตุ เพื่อรอการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ภาพกล้องวงจรปิดบันทึกขณะเกิดเหตุ พบเพื่อนผู้ต้องหา ซึ่งพักอยู่ห้องเดียวกัน เดินออกมาจากห้อง เพื่อจะลงไปเข้าห้องน้ำบริเวณชั้นล่างของบ้าน ผู้ตายอาศัยช่วงเวลาดังกล่าว เดินมาปิดประตู และใช้ผ้าพันคอของตัวเองปีนขึ้นไปผูกกับลูกกรงหน้าต่าง ก่อนจะผูกคอตัวเองแล้วทิ้งตัวลงมา จนขาดอากาศหายใจ จากนั้นเพื่อนผู้ต้องหากลับเข้ามาพบ จึงรีบแจ้งให้ จนท.ตชด.เข้ามาช่วยเหลือ นำร่างลงมาและทำการปฐมพยาบาล ก่อนแจ้งประสานให้รถกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา รีบมารับตัวไปส่ง รพ.กระบี่ แต่เสียชีวิตระหว่างนำส่ง

เบื้องต้นตรวจสอบประวัติผู้ตาย พบว่าเคยต้องโทษในคดียาเสพติดมาแล้ว โดยเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำมาได้ประมาณ 3 เดือนเศษ ก่อนจะกลับมารับหน้าที่เป็นคนประสานสั่งยาเสพติดมาจากพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อนำมาให้เครือข่ายกระจายส่งให้ลูกค้าใน จ.กระบี่ ก่อนจะถูกจับกุมได้ดังกล่าว คาดว่าผู้ตาย น่าจะเกิดความเครียดเนื่องจากเกรงว่าตำรวจจะขยายผลไปถึงตัวการใหญ่ในเครือข่ายยาเสพติด จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายเพื่อตัดตอนไม่ให้ตำรวจสืบสวนขยายไปถึงกลุ่มเครือข่ายรายใหญ่ได้ อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะสอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน