X

กระบี่-ตื่นตา โลมาปากขวดฝูงใหญ่กว่า 50 ตัว โผล่เล่นน้ำ อวดโฉม (มีคลิป)

กระบี่-นี่คือคลิปภาพตื่นตา โลมาปากขวดฝูงใหญ่กว่า 50 ตัว โผล่เล่นน้ำ นักท่องเที่ยวที่เกาะห้า เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่  บ่งชี้ถึงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลกระบี่  ด้านหน.อุทยานฯ วอนนักท่องเที่ยวช่วยกันดูแล ไม่รบกวน

วันที่ 3 พ.ย. 63  นี่คือคลิปหาดูยากขณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่  ที่บันทึกไว้ ขณะนำเรือตรวจการณ์ของอุทยานฯ ออกปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ใกล้กับเกาะห้า  ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา แหล่งดำน้ำชื่อดัง  เมื่อประมาณช่วง 9 โมงเช้าวันที่(31 ต.ค.)  โดยในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังลาดตระเวน ปรากฏว่า พบฝูงโลมาปากขวดจำนวนมาก จำนวนไม่ต่ำกว่า 50 ตัวเวียนว่ายน้ำหากินไล่ต้อนฝูงปลาเล็กเป็นอาหาร  บางตัวกระโดดลอยเหนือผิวน้ำสร้างความตื่นเต้นแก่จ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก และเมื่อเรือ จนท.เข้าใกล้ ก็จะว่ายน้ำเล่นหลบไปมา เนื่องจากเป็นภาพที่หาดูยาก โดยแต่ละตัวพบว่ามีความยาวประมาณ 1-2 เมตร

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เปิดเผยว่า ฝูงโลมาปากขวดที่พบบริเวณหมู่เกาะห้านั้นมีเป็นจำนวนมากกว่า 50 ตัว  นับเป็นครั้งแรกที่พบฝูงใหญ่ขนาดนี้ ซึ่งบ่งชี้ถึงความสมบูรณ์ของท้องทะเลกระบี่ โดยเฉพาะหมู่เกาะลันตา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่   หลังโควิด-19 ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวตามหมู่เกาะต่างๆ ได้แล้วตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา มีมรสุมพัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกัน แต่เชื่อว่าหลังผ่านช่วงมรสุม จะมี นทท.เข้ามาเที่ยวกันจำนวนมากอย่างแน่นอน จึงอยากขอให้นักท่องเที่ยวที่พบเห็นสัตว์ทะเลหายาก ไม่ควร ไปไล่ตาม   หรือเข้าใกล้ แต่ให้ชมความงามอยู่ห่างๆ จะดีกับนักท่องเที่ยวและสัตว์ทะเลด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน