X

กระบี่-“ท็อป วราวุธ” เปิดจุดชมวิว 360 องศาบนเกาะห้อง สูงสุดแห่งเดียวในอันดามัน (มีคลิป)

กระบี่-‘ท็อป วราวุธ’ เปิดจุดชมวิว 360 องศาบนเกาะห้อง สูงสุดแห่งเดียวในอันดามัน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 พ.ย. นายวราวุธ ศิลปะอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางมาเป็นประธานเปิดหอจุดชมวิว 360 บนเกาะห้อง ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ มีนายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หน.อุทยานฯ พร้อม จนท.กรมอุทยานฯ คอยต้อนรับ โดยจุดชมวิวดังกล่าว เป็นโครงการก่อสร้างของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2562 ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 9,737,400 บาท มีเส้นทางตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงจุดสูงสุดรวม 239 เมตร มีบันใดรวม 419 ขั้น ขึ้นไปยังความสูง 109 เมตร จัดเป็นหอชมวิว 360 องศาที่สูงที่สุด และมีแห่งเดียวในฝั่งอันดามัน โดยหอชมวิวดังกล่าวเริ่มเปิดให้ นทท.เข้าชมมาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่ขึ้นไปเที่ยวชมไม่ต้องจ่ายค่าขึ้นหอชมวิว เนื่องจากรวมในค่าเข้าเที่ยวอุทยานฯ แล้ว

ทั้งนี้จุดประสงค์ของการก่อสร้างหอชมวิวดังกล่าว เนื่องจากเมื่อปี 2558 ทางกรมอุทยานฯ เห็นว่าบนเกาะห้อง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับควาใมนิยมจาก นทท.เนื่องจากมีอ่าวที่สวยงาม ทำให้ในแต่ละวันมี นทท.เข้ามาเที่ยวชมกันจำนวนมาก สูงสุดที่วันละ 1,000 คน ทำให้ต้องหาจุดที่เป็นที่หลบภัยกรณีเกิดภัยพิบัติคลื่นสึนามิ จึงเริ่มมีการสำรวจ และทำแบบแปลนก่อสร้างขึ้นมา โดยให้ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง จึงทำให้เกิดแนวคิดทำเป็นจุดชมวิว 360 องศา ขึ้นด้วย

นายวราวุธ กล่าวว่า จุดชมวิว 360 บนเกาะห้อง ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ ถือเป็นจุดชมวิวล่าสุดที่กรมอุทยานฯ เพิ่งสร้างเสร็จ เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวได้โดยรอบ อยากเชิญชวน นทท.ทั้งไทย และต่างชาติ มาเที่ยวกันให้มาก แต่ขอความกรุณาอย่าทิ้งขยะ หากมีขยะติดมือขอให้นำกลับไปด้วย ต้องช่วยกันรักษาเกาะห้องด้วย ในส่วนของพื้นที่ท่องเที่ยวของกรมอุทยานทั่วประเทศ ตอนนี้ทางกรมเปิดเกือบหมดทุกแห่งแล้ว ยกเว้นเพียงบางพื้นที่ ที่เจอปัญหามรสุม ภัยธรรมขาติ แต่ส่วนใหญ่ตอนนี้เปิดให้เข้าเที่ยวได้แล้ว ในส่วนของพื้นที่กรมอุทยานที่ไม่มีชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวจากสถานการณ์โควิด-19 ทางกรมอยากส่งเสริมให้คนไทยเข้ามาเที่ยวกันให้มาก อยากให้คนไทยช่วยกันเข้ามาเที่ยวกันให้มาก ในส่วนการช่วยเหลือผู้ประกอบการ จะมีการพูดคุยกันในการประชุม ครม.สัญจร ว่าจะมีมาตรการใดมาช่วยเหลือผู้ประกอบการได้บ้าง ในส่วนอ่าวมาหยา คิดว่าอีกไม่นานจะเปิดให้เข้าได้ ตอนนี้กำลังสร้างท่าเทียบเรือทางอ่าวโล๊ะซามะ แต่เมื่อเปิดแล้วจะเปิดให้เข้าได้ 350 คนต่อวันเท่านั้น และในบริเวณอ่าว จะไม่อนุญาตให้เรือเข้ามา หรือคนลงไปเล่นน้ำ เป็นแนวทางใหม่ในการท่องเที่ยวอ่าวมาหยา คาดว่าอีกไม่เกิน 6 เดือนจะเปิดได้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน