X

กระบี่-เตรียมจัดพิธีลอยกระทงในถ้ำวารีริน​ หนึ่งเดียวในกระบี่ (มีคลิป)

กระบี่-เตรียมจัดพิธีลอยกระทงในถ้ำวารีริน สืบสานประเพณีท้องถิ่นหนึ่งเดียวในกระบี่

อบต.คีรีวง อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ร่วมกับ ชุมชน เตรียมจัดพิธีลอยกระทง ภายธารน้ำในถ้ำวารีริน หนึ่งเดียวใน จ.กระบี่   ระยะทางกว่า​ 200​ เมตร   สืบสานประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น กระตุ้นท่องเที่ยว คาดนักท่องเที่ยวร่วมจำนวนมาก ขณะที่เทศบาลเมืองกระบี่ ขึ้นป้ายประชาสัมพันธุ์​ ห้ามนทท.ปล่อยโคมลอย จุดพลุไฟ

วันที่ 30 ต.ค.63  นายเขต เทพไชย ประธานสภา อบต.คีรีวง อ.ปลายพระยา จ.กระบี่  กล่าวว่า  ในวันที 31ต.ค.นี้  ทางอบต.คีรีวง  ผู้นำชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่ท จะมีการจัดประเพณีลอยกระทง  ภายในถ้ำวารีริน  ม.2 ต.คีรีวง อ.ปลายพระยา สืบสานประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น กระตุ้นท่องเที่ยว   ซึ่งเป็นการลอยกระทงในธารน้ำลอดภายในถ้ำ  เดิมทีเป็นกิจกรรมที่ชาวบ้านในชุมชนบ้านบางเหลียวที่ไม่สามารถเดินทางไปสถานที่ใกลๆ จึงได้มาลอยในถ้ำแทน เพราะอยู่ในพื้นที่ จากนั้นทางผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านชุมชนได้ร่วมจัดขึ้น เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์ของชาวตำบลคีรีวง ซึ้งในปีนี้เป็นปีที่ 5 โดยทุกปีที่ผ่านมาจะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมลอยกระทงจำนวนนับพันคน เนื่องจากเป็นการลอยกระทงที่แปลกไปจากที่อื่นๆ คือ จะลอยกระทงธารน้ำลอดภายในถ้ำ ระยะทางกว่า 200 เมตร ท่ามกลางแสงสีที่สวยงามคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานจำนวนมาก

ปัจจุบันถ้ำวารีริน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในพื้นที่ เนื่องจากบรรยากาศในถ้ำอากาศเย็นสบาย  และมีความปลอดภัย และเพื่อต้องการให้เด็ก เยาวชน นักท่องเที่ยว ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมลอยกระทง   ทางอบต.คีรีวง ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยตลอดเวลา และคอยจัดคิวให้ผู้ที่ร่วมลอยกระทงในถ้ำชุดละไม่กิน​ 40 ​คน เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองกระบี่  นำป้ายประกาศจังหวัดห้ามปล่อยโคมลอย  และจุดพลุไฟ  ไปติดตั้งตามจุดต่างๆ ที่จะมีการลอยกระทง บริเวณ ริมเขื่อนปากแม่น้ำกระบี่ จนถึงบริเวณสวนสาธารณะธารา ตลอดแนวระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ห้ามประชาชนและนักท่องเที่ยวปล่อยโคมไฟหรือ จุดพลุ บริเวณดังกล่าว ในช่วงเทศกาลลอยกระทง คืนวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ป้องกันการเกิดอัคคีภัย และอาจจะทำให้กระทบต่ออากาศยานที่อยู่ในระหว่างบริการ  หรือเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อความปลอดภัย  หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมาย อย่างเด็ดขาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน