X

กระบี่-ชาวประมงแหลมกรวดเฮ วางอวนจับปลาครั้งเดียวได้ กว่า 100 กก. (มีคลิป)

กระบี่-ชาวประมงพื้นบ้านแหลมกรวดดีใจสุดๆ วางอวนจับปลาครั้งเดียวได้ กว่า 100 กก. ด้านประมงจังหวัดกระบี่เผยปีนี้ทรัพยากรสัตว์น้ำอุดมสมบูรณ์ วอนช่วยกันอนุรักษ์ เพื่อความยั่งยืน ไม่จับสัตว์น้ำวัยอ่อนและในฤดูปลามีไข่

วันที่ 28 ต.ค.63  ชาวประมงพื้นบ้าน บ้านแหลมกรวด ม.8  ต.คลองขนาน  อ.เหนือคลอง จ.กระบี่  กำลังสาวอวน ขึ้นมาบนเรือหางยาว ได้ปลาจวด ติดอวนขึ้นมาจำนวนกว่า 100  กก.หลังออกไปวางอวน ทีบริเวณอ่าวหน้าท่าเรือแหลมกรวด  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยขายเหมาให้กับกลุ่มผู้ประกอบการแปรรูปสัตว์น้ำ กิโลละ 20 บาท มีรายได้กว่า  4,000 บาท ต่อราย หากขายปลีก  กก.ละ 30 บาท สร้างความดีใจแก่ชาวประมงพื้นบ้านเป็นอย่างมาก

นายสมุทร ส้าหมีน  อายุ 50 ปี  ชาวประมง พื้นบ้านแหลมกรวด  เปิดเผยว่า ฃ่วงนี้กลุ่มชาวประมงในหมู่บ้านที่ทำอวนปลาทราย ได้ออกไปวางอวน ที่บริเวณอ่าวหน้าท่าเทียบเรือบ้านแหลมกรวด  ติดต่อกันมา 2-3 วัน แล้ว โดยวางอวนบริเวณร่องน้ำใกล้ๆ ท่าเรือปรากฏว่า ได้ปลาจวด ขึ้นมาจำนวนมาก คนละไม่ต่ำกว่า 100 กก.  รู้สึกดีใจสุดๆ เพราะนานๆ ครั้งจะได้มากขนาดนี้ มากขนาดนี้

นายสมบุญ ธัญญาผล. ประมงจังหวัดกระบี่.ประมงจังหวัดกระบี่  เปิดเผยว่า  ได้รับรายงานจากนายกานรัฐ เรืองโฉม ประมงอำเภอเหนือคลอง ว่า ชาวประมงพื้นบ้านทำการประมง ที่บ้านแหลมกรวด ม.8 ต.คลองขนาน อ. เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้ปลาจวดจำนวนมาก เป็นความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรสัตว์น้ำในทะเลกระบี่  หลังจากมีการปิดอ่าวห้ามจับสัตว์น้ำวัยอ่อน ในฤดูปลามีไข่ติดต่อกันมานายกว่า 10 ปี ทำให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ ขอให้ชาวประมงช่วยกันดูแลอนุรักษ์ เพื่อเป็นแหล่งหากินของชาวประมงอย่างยั่งยืนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน