X

กระบี่-เตือน ประชาชน ห้ามปล่อยโคมลอย คืนลอยกระทง หวั่นเกิดอัคคีภัย (มีคลิป)

กระบี่-เทศบาลกระบี่ติดป้ายห้ามปล่อยโคมไฟและจุดพลุไฟ บริเวณจุดลอยกระทงริมเขื่อนปากแม่น้ำกระบี่  ป้องกันการเกิดอัคคีภัย อาจจะกระทบต่ออากาศยาน

วันที่ 28 ต.ค.63 เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองกระบี่  นำป้ายประกาศ จังหวัดห้ามปล่อยโคมลอย  และจุดพลุไฟ  ไปติดตั้งตามจุดต่างๆ ที่จะมีการลอยกระทง บริเวณ ริมเขื่อนปากแม่น้ำกระบี่ จนถึงบริเวณสวนสาธารณะธารา ตลอดแนวระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร   ห้ามประชาชนและนักท่องเที่ยวปล่อยโคมไฟหรือ จุดพลุ บริเวณดังกล่าว ในช่วงเทศกาลลอยกระทง คืนวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ป้องกันการเกิดอัคคีภัย และอาจจะทำให้กระทบต่ออากาศยานที่อยู่ในระหว่างบริการ  หรือเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อความปลอดภัย

หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมาย บุคคลที่ค้าพลุไฟหรือดอกไม้เพลิงที่ไม่ได้รับอนุญาตจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 และบุคคลที่ปล่อยโคมลอยที่น่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อความปลอดภัยต่ออากาศยานในระหว่างการบิน จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิด บางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2521 และหากมีความเสียหายเกิดขึ้นผู้ก่อเหตุจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา และความรับผิดในทรัพย์สินที่เสียหายอีกทางหนึ่ง

ขณะที่ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขา กระบี่ ออกประกาศสั่งการให้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานประกอบการ ตรวจสอบความมั่นคง ปลอดภัย ของ ท่าเทียบเรือ โป๊ะลอยน้ำ สะพานไม้ชั่วคราว ที่สร้างขึ้น เพื่อลอยกระทง ให้อยู่ในสภาพแข็งแรง จัดเจ้าหน้าที่ควบคุม จำนวน ประชาชน ที่ลงไปลอยกระทง ติดตั้งระบบเสียงสว่างให้เพียงพอ อุปกรณ์ช่วยชีวิตห่วงชูชีพ  เสื้อชูชีพ บริเวณ จุดที่กำหนดให้ลอยกระทง อย่างน้อย 3  ชุด พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน