X

กระบี่-อดีตคอมมิวนิสต์ 5 จ.ใต้แถลงเจตนารมณ์ปกป้อง 3 สถาบันหลัก (มีคลิป)

กระบี่-อดีตคอมมิวนิสต์ 5 จังหวัดใต้แถลงเจตนารมณ์ปกป้อง 3 สถาบันหลักไม่ให้นักการเมืองพรรคการเมืองคนเห็นต่างล้มล้างสถาบัน

เหตุการณ์นี้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 ที่โรงเรียนบ้านลำทับ ตำบลลำทับ อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ นายกฤษฎีกา มณีมัย หรือ ส.เฟิร์น ผู้ประสานงานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคใต้ หรือสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์พื้นที่ภาคใต้ ได้นำสมาชิกผู้ร่วมพัฒนาภาคใต้ 5 จังหวัดได้แก่จังหวัดกระบี่ ตรัง นครศรีธรรมราช สุราษฏร์ธานีและจังหวัดสตูล จำนวน 1 พันกว่าคน ออกมารวมตัวแสดงพลังจุดยืนเพื่อต่อสู้และปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ถูกกลุ่มนักการเมือง พรรคการเมือง และกลุ่มนักศึกษาที่มีความเห็นต่าง จาบจ้วงคิดจะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวและเป็นศูนย์รวมจิตใจของพวงชนชาวไทย

การออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาวไทยภาคใต้ 5 จังหวัด ในครั้งเพราะทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหาบูรพกษัตริย์ไทยทุกองค์ ที่มีคุณูปการหาที่สุดมิได้กับกลุ่มดังกล่าว  จึงจำเป็นต้องออกมาต่อต้านผู้ที่คิดไม่ดีต่อ 3 สถาบันหลัก เพื่อปกป้องยอมสละชีวิต เพื่อให้ชาติไทยอยู่ตลอดไปชั่วนิจนิรันทร์ มิให้ใครมาทำลาย พร้อมทั้งได้ตั้งขบวนเดินรณรงค์ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนชาวอำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ และประชาชนผู้จงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราชบรมนาถบพิตรพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี รวมตัวออกมาประณกลุ่มที่จาบจ้วงสถาบัน

โดยออกจากโรงเรียนบ้านลำทับผ่านชุมชนและตลาดลำทับ พร้อมเปิดเพลงปลุกใจตลอดเส้นทาง มุ่งหน้าไปยังที่ว่าการอำเภอลำทับ เปิดเวทีปราศรัยเทิดทูลสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และอ่านแถลงการณ์ ทั้งมอบแถลงการณ์ให้กับนายเฉลิมพล ยศเมฆ ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอลำทับ เพื่อนำเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายกรัฐมนตรี รับทราบจากนั้นได้ร่วมกันร้องเพลงชาติไทย และเพลงสรรเสริญพระบารมี จบแล้วต่างแยกย้ายเดินทางกลับ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน