X

กระบี่-เกิดดินสไลด์ทับบริเวณปากถ้ำเขานาพรู ห้ามเข้าใกล้ (มีคลิป)

กระบี่-เกิดดินสไลด์ทับบริเวณปากถ้ำเขานาพรุ แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ชื่อดังของ อ.อ่าวลึก  จ.กระบี่  2 จุด  คาดเกิดจากฝนตกหนักดินอุ้มน้ำปริมาณมากและพังถล่มลงมาปิดปากถ้ำ ด้านผู้ใหญ่บ้านเร่งกันพื้นที่ติดตั้งป้ายเตือน ห้ามชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่หวั่นดินสไลด์เพิ่ม

เมื่อเวลา 09.00 วันที่ 27  ต.ค.63  นายเกรียงศักดิ์ บุตรหลำ  ผู้ใหญ่บ้านอ่าวลึกน้อย ม.3   ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่   พร้อมด้วยลูกบ้าน  ได้เข้าสำรวจ บริเวณ ปากถ้ำเขานาพรุ  แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ  ในพื้นที่ม.3 ต.อ่าวลึกน้อย   หลังเกิดเหตุ หินสไลด์ นำดินลูกรังและต้นไม้ลงมาปิดบริเวณปากถ้ำ  จำนวน 2  จุด  จุดแรกบริเวณด้านซ้ายปากถ้ำ ดินไลด์ ลงมาเป็นทางยาวระยะทางประมาณ 5 เมตร  กว้าง 3 เมตร   และอีกจุดอยู่ห่างกันประมาณ 5 เมตร  มีร่องรอยดินสไลด์ลงมา ประมาณ 6-7 เมตร กว้าง 3-4 เมตร   ซึ่งจากการสำรวจเบื้องต้น คาดว่าดินได้สไลด์ลงมาช่วงฝนตกหนักต่อเนื่องเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  เบื้องต้น ได้นำเชือกมาขึงกั้นพื้นที่ พร้อมป้ายเตือน ห้ามเข้าพื้นที่ก่อนได้รับอนุญาต  หวั่นดินไลด์ลงมาเพิ่ม


นายเกรียงศักดิ์  กล่าวว่า  เมื่อวานนี้ตนมาตัดหญ้าที่บริเวณหน้าทับ พบว่ามีดินสไลด์ลง บริเวณปากถ้ำ จึงได้เรียกลูกมาให้มาสำรวจ และดำเนินการกันแนวเชือกไว้  เพื่อไม่ให้ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ชั่วคราว  เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย เสี่ยงดินไสลด์ลงมาตลดเวลา โดยเฉพาะช่วงนี้ยังมีฝนตกลงมาเป็นระยะ    ทั้งนี้ถ้ำเขานาพรุ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยว ชื่อดังในพื้นที่ตำบลอ่าวลึกน้อย  เมื่อปี 2556  ทางอำเภออ่าวลึก นักอนุรักษ์ และอุทยานธารโบกขรณี ได้เข้าสำรวจ  พบ มีโถงถ้ำ 3  ชั้น จำนวน 16 ห้อง  เนื้อที่กว่า 10ไร่   และมีหินงอกหินย้อยที่สวยงาม และยังมีแอ่งน้ำภายในถ้ำ  ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาเส้นทางเข้า บันได และสะพานเดินชมหินงอกหินย้อยภายในถ้ำ

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา มีชาวบ้านแอบเข้าไปในถ้ำบ่อยครั้ง  ทั้งกลางวันและกลางคืน จึงขอฝากเตือน ห้ามเข้าไปโดยเด็ดขาด เพราะจะเกิดอันตราย  หากฝ่าฝืน จะดำเนินดการตามกฎหทาย ขณะเดียวกัน ยังรอการสำรวจเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญ  จึงยังไม่สามารถให้นักท่องเข้าเที่ยวชมได้ในขณะนี้ นายเกรียงศักดิ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน