X

กระบี่-หวิดซ้ำรอย หนูน้อยยืนเผชิญหน้าสุนัขหน้าหาดคลองแห้ง ขณะนทท.วอนเร่งจัดระเบียบ (มีคลิป)

กระบี่-หวิดซ้ำรอย หนูน้อยยืนเผชิญหน้าสุนัขหน้าหาดคลองแห้ง ขณะนทท.วอนเร่งจัดระเบียบสุนัขจรหวั่นก่อเหตุซ้ำ ด้านปศุสัตว์ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วเตรียมหามาตราการควบคุม

จากกรณีมี สุนัขจรจัดกัด นทท.เป็นเด็กชายวัย 4 ขวบ  เข้าที่บริเวณ โคนขาซ้าย ต้นขาซ้าย และหลังเท้าซ้าย ได้รับบาดเจ็บขณะเดินเล่นอยู่บริเวณชายหาด เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.อ่าวนาง นำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ฉีดยาทำการรักษาบาดแผล ฉีดป้องกันบาดทะยักและ เชื้อพิษสุนัขเหตุเกิดที่ บริเวณชายหาดนพรัตน์​ธารา หรือหาดคลองแห้ง ม.3 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ล่าสุดอาการปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

คืบหน้าวันที่ 24 ต.ค.63 นายสมชาย หาญภักดี​ปฏิมา​ รองผู้ว่าราชการจังหวัด​กระบี่ เปิดเผยว่า หลังจากทางจังหวัดได้รับรายงานเหตุสุนัขกัด นทท.เป็นเด็กชาย ขณะเดินเล่นบริเวณชายหาดคลองแห้ง โดยเย็นวานนี้ได้แจ้งให้ทางปศุสัตว์​จังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ตรวจสอบและจับสุนัขที่กัดเด็ก มากักตัวดูอาการ ว่ามีโรคของพิษสุนัขบ้าหรือไม่ พร้อมกันนี้ให้ประสาน อบต.อ่าวนาง และสำนักงานอุทยานแห่งชาติ​หาด​นพรัตน์​ธารา​-หมู่เกาะ​พี​พี​ เจ้าของพื้นที่ หาทางจัดการสุนัขจรจัดให้หมดไปจากชายหาด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ขณะเที่ยงวันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณหาดคลองแห้งจุดที่สุนัขกัดเด็กวัย 4 ขวบ ยังคงมีสุนัขป่วนเปี้ยนไม่กี่ตัว ซึ่งไม่แน่ว่าใช่ตัวที่ก่อเหตุรึไม่  จังหวะเดียวกันมีสุนัขขนสีน้ำตาลตัวหนึ่ง วิ่งมาบริเวณที่เด็กยืนเล่นเพียงลำพัง ตรงจุดที่เกิดเหตุก่อนหน้า โชคดีไม่ถูกสุนัขตัวดังกล่าวทำร้ายแต่อย่างใด

นายสมชาย กล่าวด้วยว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ พบว่าตามชายหาดคลองแห้ง มีสุนัขจรจัด นับ 10 ตัว มาเดินหากินอยู่ตามชายหาด และก่อนนี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์​สุนัขจรจัดบริเวณชายหาดอ่าวนาง กัด นทท.เป็นเด็กชายชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บมาครั้งหนึ่งแล้ว และมาเกิดเหตุซ้ำอีก ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ให้จัดการอย่างจริงจังกับหมาจรจัดในพื้นทีแหล่งท่องเที่ยวเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน