X

กระบี่-ฝูงหมาจรจัด รุมขย้ำหนูน้อย 4 ขวบ ขาเหวอะ (มีคลิป)

กระบี่-ฝูงหมาจรจัด รุมขย้ำหนูน้อย 4 ขวบ ขาเหวอะริมหาดที่กระบี่ คนสวนโรงแรมใกล้จุดเกิดเหตุเข้าช่วย เลือดท่วมตัว ก่อนประสานกู้ภัยอบต.อ่าวนาง ส่งต่อรพ.กระบี่

เหตุการณ์ฝูงสุนัขจรจัด รุมกัดเด็กชายวัย 4 ขวบ เป็นแผลเหวอะรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 23 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หาดนพรัตน์ธารา หรือหาดคลองแห้ง หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน เกิดเหตุฝูงสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่บริเวณชายหาด รุมกัดลูกของ นทท.ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณชายหาด สอบถามจากพนักงานของโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ประสบเหตุ และเข้าไปช่วยเหลือเด็กชายเหยื่อเคราะห์ร้าย ทราบว่า ช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.30 น. เด็กชายคนดังกล่าว พร้อมด้วยแม่ และน้อง ๆ ประมาณ 4 คน มาเที่ยวนั่งพักผ่อนกันอยู่ริมหาด ระหว่างนั้นมีฝูงสุนัขจรจัดประมาณ 3-4 ตัว เข้ามาที่เด็กซึ่งเดินเล่นอยู่ริมหาด ก่อนที่สุนัข 2 ตัวเข้าไปจะกัดเด็ก เมื่อเด็กเห็นจึงพยายามวิ่งหันหลังจะหนี แต่สุนัขตัวหนึ่งกัดเข้าที่น่องขาด้านซ้ายจนเด็กล้มลง ก่อนจะพยายามลากเด็กไปรุมกัด ระหว่างนั้นตนเห็นเหตุการณ์จึงรีบวิ่งไปช่วย พยายามเอาก้อนหินขว้างไปใกล้ ๆ เพื่อไล่ฝูงสุนัขออกไป นอกจากนี้ นทท.ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ก็พยายามช่วยไล่สุนัขออกไป ก่อนจะติดต่อให้ จนท.กู้ชีพ อบต.อ่าวนาง มารับตัวเด็กไปรักษาที่ รพ.กระบี่

ด้าน จนท.กู้ชีพ อบต.อ่าวนาง ซึ่งเดินทางมารับเด็ก เล่าว่า เบื้องต้นที่ตรวจสอบอาการพบเด็กถูกกัดเข้าที่บริเวณขาซ้ายด้านหลัง บริเวณน่อง เป็นแผลอเหวอะหวะ หลายแผล มีเลือดไหลออกมามาก จึงรีบช่วยกันปฐมพยาบาล และนำตัวเด็กส่งไปรักษาต่อที่ รพ.กระบี่ ทราบชื่อเด็กชายคนดังกล่าวคือ ด.ช.อรรถชัย ดินแดง อายุ 4 ปีเศษ โดยเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของปีนี้ แต่ก็เคยเกิดเหตุมาแล้วในปีก่อน ๆ ซึ่งเหยื่อที่ถูกสุนัขกัดส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก ปีที่ผ่านมาก็เพิ่มเกิดเหตุสุนัขรุมกัดเด็กชายชาวต่างชาติไป 1 ราย จึงอยากฝากถึง นทท.ที่พาลูกหลานมาเที่ยว หากพบเห็นสุนัขจรจัด ขอให้พยายามอยู่ห่าง ๆ

นายประยูร  พงศ์พันธ์  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เด็กที่บาดเจ็บได้ลงไปเล่นน้ำที่บริเวณชายหาด  โดยมีแม่เด็กนั่งอยู่ใต้ต้นไม้ริมชายหาด  จากนั้นได้มีสุนัขตัวหนึ่งวิ่งข้ามถนนตรงมาที่ชายหาด  แม่ของเด็กจึงได้ตะโกนเรียกลูกชายให้รีบขึ้นมา  แต่สุนัขตัวดังกล่าว ได้วิ่งไปที่ชายหาดก่อนตรงเข้าขย้ำเด็กชายดังกล่าว จนมีแผลเหวะหวะ เด็กร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด  ขณะที่แม่เด็กพยายามไล่สุนัขตัวดังกล่าว  แต่มันไม่ยอมไป  จนกระทั่งพลเมืองดีคือพนักงานโรงแรม ที่เห็นเหตุการณ์เข้าไปไล่สุนัขออกไป และช่วยอุ้มเด็กชายคนดังกล่าวขึ้นจากชายหาด ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำตัวส่งรพ.

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  กล่าวอีกว่า สุนัขที่กัดเด็กชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ นั้น ทราบว่ามี 1 ตัว  โดยปกติจะอาศัยตามป่าริมเขา และออกมาหาเศษอาหารตามกองขยะเป็นบางครั้ง มีอยู่หลายตัว ซึ่งหลังจากนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งปศุสัตว์จังหวัด  และอบต.อ่าวนาง  มาหารือร่วมกันเพื่อหาทางแก้ปัญหาสุนัขจรจัดตามชายหาดแหล่งท่องเที่ยว  เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยต่อไป

ภาพประกอบข่าว ไม่ใช่ตัวก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา  ได้มีฝูงสุนัขจรจัดที่บริเวณชายหาดอ่าวนาง  ห่างจากหาดนพรัตน์ธาราประมาณ 3 กิโลเมตร รุมขย้ำเด็กอายุ 7 ขวบชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว ก่อนที่จะเกิดเหตุอีกครั้งในวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน