X

กระบี่-จนท.ปักธง ห้ามเข้าใกล้หินแตก อีกมุมมองหน้าผาคล้ายหน้าสิงห์โต (มีคลิป)

กระบี่-ฮือฮา เขาทะลุพัง กลายเป็นหน้าผา มองคล้ายหน้าสิงห์​โต ล่าสุด จนท.นำธงแดงไปปัก เตือน นทท.ห้ามเข้าเด็ดขาด หวั่นเกิดอันตราย

จากกรณีที่ เกิดเหตุเขาเขาทะลุ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ พังถล่มลงมา 1 ซีก ตกลงไปในทะเล แยกเป็น 2 ส่วนเมื่อช่วงที่เกิดฝนตกหนักและลมพายุพัดแรง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เบื้องต้น จนท.อุทยานได้เข้าสำรวจ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา พบว่า หินที่พังถล่มลงมา มีน้ำหนักกว่า 30,000-40,000 ตัน กองอยู่อยู่ในทะเล มองเห็นได้อย่างชัดเจน และพบว่าบริเวณรอบๆเกาะทะลุยังมีรอยร้าวอีกหลายจุดมีความเสี่ยงที่จะถล่มลงมาได้ จึงได้ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังห้ามเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ

ความคืบหน้าวันที่ 22 ต.ค.63 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ได้นำธงแดงไปปักไว้ที่บริเวณหินภูเขาเกาะทะลุ พังลงมา เพื่อห้ามนักท่องเที่ยวหรือชาวประมง เข้าใกล้อย่างเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ เพราะจากการสำรวจของเจ้าหน้าที่อุทยานฯเบื้องต้น พบว่า บริเวณเขาทะลุ ยังมีรอยแยกแตกร้าวอีกหลายจุด ส่วนใต้ทะเล ตรงจุดบริเวณที่หินพังลงไปกองอยู่ใต้น้ำ ก็ยังมีช่องอากาศขนาดใหญ่ อาจจะมีการยุบตัวของก้อนหินลงได้อีก และนอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่รู้แน่ชัดถึงสาเหตุที่ทำให้ภูเขาแตกพังลงมา เพียงสันนิษฐาน​ว่า เกิดจากฝนตกหนักและลมพัดแรง ติดต่อกันหลายวัน

ด้านนายประยูร พงศ์พันธ์ หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ดำน้ำลงสำรวจบริเวณด้านล่าง ใต้เขาทะลุ พบว่ามีก้อนหินขนาดใหญ่ตกลงไป และมีปะการังได้รับความเสียหายบางส่วน เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่นำธงแดง ไปปักไว้ตรงจุด ที่หินภูเขาทะลุพังลงมา และเตรียมติดตั้งป้ายข้อความ เขตอันตราย ห้ามเข้า อยู่ระหว่างการสำรวจ เพื่อห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยว หรือเรือประมงเข้ามาใกล้บริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เขาทะลุพังลงมา ในลักษณะ​แตกออกไป 1 ซีก ทำให้กลายเป็นหน้าผา ขนาดใหญ่ และเมื่อนักท่องเที่ยว​และคนที่ขับเรือผ่านไปมา เมื่อหันไปมองตรงจุดที่ภูเขาแตกกลายเป็น​หน้าผา​ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คล้ายกับหน้าสิงห์​โต และนำมาพูดต่อๆกันจนกลายเป็นที่ฮือฮา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน