X

กระบี่-จนท.เร่งสำรวจใต้น้ำจุดหินแตก​ ติดป้ายเตือนเรือห้ามเข้าใกล้ (มีคลิป)

กระบี่-คืบเขาทะลุพังถล่ม  เจ้าหน้าที่สำรวจใต้น้ำพบก้อนหินตกลงไปในทะเลจำนวนมาก และพบโพรงอากาศขนาดใหญ่ใต้เขาทะลุ มีความเสี่ยงที่จะพังลงมาได้ตลอดเวลา  ด้านหน.อุทยาน สั่งเจ้าหน้าที่ติดตั้งป้ายเขตอันตราย ห้ามนักท่องเที่ยวและชาวประมงนำเรือเข้าไปใกล้ เพื่อความปลอดภัย

จากกรณีที่ เกิดเหตุก้อนหินขนาดใหญ่ จากเขาทะลุ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  ต.อ่าวนาง อ.เมือง  จ.กระบี่   พังถล่มลงมา เมื่อช่วงที่เกิดฝนตกหนักและลมพายุพัดแรง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา   เบื้องต้นทางจนท.อุทยานได้เข้าสำรวจ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา พบว่า  หินที่พังถล่มลงมา มีน้ำหนักกว่า 30,000-40,000  ตัน และแตกเป็น2 ก้อน ลงมากองอยู่ด้านล่าง  มองเห็นได้อย่างชัดเจน   และพบว่าบริเวณรอบๆ เกาะทะลุยังมีรอยร้าวอีกหลายจุดมีความเสี่ยงที่จะถล่มลงมาได้ จึงได้ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังห้ามเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ

ความคืบหน้าวันที่ 22  ต.ค.63  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  ยังคงสำรวจต่อเนื่อง  โดยได้ดำน้ำสำรวจบริเวณเขาทะลุ ที่ระดับความลึกประมาณ  20  เมตร  พบก้อนหินขนาดใหญ่จำนวนมาก  บางส่วนก็มีรอยแตก ชิ้นส่วนกระจัดกระจายทั่วบริเวณ  นอกจากนั้นยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยูบนเขาทะเลหักโค่นลงมาทั้งต้น และพบว่ายังมีโพรงอากาศด้านล่างของเกาะทะลุ  มีความเสี่ยงที่จะพังถล่มลงมาได้ตลอดเวลา  นักดำน้ำจึงต้องรีบขึ้นมา เพื่อความปลอดภัย

นายประยูร  พงศ์พันธ์  หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ดำน้ำลงสำรวจบริเวณด้านล่าง ใต้เขาทะลุ พบว่ามีก้อนหินขนาดใหญ่ตกลงไป และมีปะการังได้รับวามเสียหายบางส่วน นอกจากนี้ยังพบว่าบริเวณด้านล่างมีโพรงอากาศอยู่ ซึ่งอาจจะมีการทรุดพังลงมาได้ตลอดเวลา  จึงได้ให้เจ้าหน้าที่เตรียมติดตั้งป้ายข้อความ เขตอันตราย ห้ามเข้า อยู่ระหว่างการสำรวจ  เพื่อห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยว หรือเรือประมงเข้ามาใกล้บริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน