X

กระบี่-ชาวบ้านในต.เขาพนม กว่า 20 ครัวเรือนเดือดร้อน ถนนชำรุดไร้ดูแล (มีคลิป)

กระบี่-ชาวบ้านใน ต.เขาพนม อ.เขาพนมจ.กระบี่กว่า 20 ครัวเรือเดือดร้อน ถนนเชื่อมต่อหมู่บ้านชุมชนวัดโพธิ์เลื่อน-ทอนวังแลน ต.เขาพนม ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร  มีสภาพชำรุดไร้การดูแล ต้นหญ้าปกคลุม และมีสภาพเป็นโคลนตลอดสาย บางจุดถูกน้ำกัดเซาะใกล้ขาด เสี่ยงอุบัติเหตุ  ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายครั้งแต่ก็เงียบหาย

วันที่ 17  ต.ค.63  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ม1 และม.2 ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่  ว่า ถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน ชุมชนวัดโพธิ์เลื่อน-ทอนวังแลน ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ที่ใช้สัญจรไปมานานกว่า 20 ปี  มีสภาพชำรุดทรุดโทรม  ลุ่มๆ ดอนๆ  บางจุดก็ถูกน้ำกัดเซาะใกล้ขาด   ชาวบ้านสัญจรไปมาลำบาก โดยเฉพาะเกษตรกรชาวสวนยางพาราที่ลำเลียงผลผลิตออกจากพื้นที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นถนนลูกรัง กว้างประมาณ 5  เมตรหญ้าขึ้นปกคลุม เห็นเพียงรอยล้อรถที่วิ่งผ่านไปมา  มีสภาพเป็นโคลนตลอดสาย และบางจุดถูกน้ำกัดเซาะดินพัง ท่อระบายน้ำหลุดออก ชาวบ้านขับรถไปมาด้วยความระมัดระวัง

นายวรานนท์   นักฟ้อน อายุ 57 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.1 ต.เขาพนม  อ.เขาพนม  กล่าวว่า ถนนสายดังกล่าวชาวบ้าน ระหว่างม.2 ชุมชนวดโพธิ์เลื่อน และม.1 ทอนวังแลน   ใช้สัญจรไปมานานกว่า 20 ปี แล้ว  เดิมเป็นถนนลูกรังแต่ปัจจุบันไม่เห็นสภาพลูกรังแล้ว มีแต่หญ้าขึ้นปกคลุม ชาวบ้านขับรถผ่านไปมาด้วยวามยากลำบาก ช่วงหน้าฝนจะเป็นดินโคลนตลอดสาย  ขณะที่บางช่วงที่เป็นทางข้ามคลองถนนถูกน้ำเซาะจนใกล้ขาด  ชาวบ้านลำเลียงผลผลิตการเกษตร บรรทุกน้ำยางออกจากสวนมาขายด้วยความลำบาก เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง ขณะทีรถยนต์ต้องวิ่งด้วยความระมัดระวัง เพราะเหลือผิวจราจรเพียงช่วงล้อรถเท่านั้น หากพลาดรถก็ตกลงไปในคลอง อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาตนได้แจ้งไปยัง อบต.เขาพนม มาตรวยสอบแล้ว หลายครั้ง  ที่ผ่านมาทางช่สงของ อบต.เขาพนมเข้ามาสำรวจแล้ว แต่ผ่านไป 1 ปีกว่าสุดท้ายก็เงียบหาย

ด้านนายเทียนชัย เมียนแก้วอายุ 50 ปี ชาวบ้านก็ม.2 ต.เขาพนม กล่าวว่า ชาวบ้านไม่ต่ำกว่า 20 ครัวใช้เส้นทางดังกล่าว เพราะสามารถไปออกถนนใหฯได้   แต่ในช่วงที่ฝนตก ถนนจะลื่นมาก โดยเฉพาะช่วงลงเนินเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ นักเรียนไปโรงเรียนด้วยความลำบาก จึงต้องขับรถอ้อมไปทางอื่นซึ่งระยะทางไกลกว่าเดิมหลายกิโล   ขณะชาวบ้านที่ขนน้ำยางมาขายก็จำเป็นต้องเส้นทางกล่าวเพราะสวนยางอยู่ด้านใน ไม่มีเส้นทางอื่น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลโดยด่สน เพราะชาวบ้านเดือดร้อนมาหลายปีแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน