X

กระบี่-ตะลึง​ พบหลุมยุบ​สูบต้นทุเรียนใหญ่จมเหลือแต่ยอดโผล่ (มีคลิป)

กระบี่-ยาย 80​ ปี  ผวา ดินยุบเป็นหลุมลึกกว้างกว่า 6 เมตร  ดูดเอาต้นทุเรียนสูงกว่า 20 เมตร จมลงไปทั้งต้น  เผยหลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ได้ยินเสียงดังครืน ก่อนที่ดินจะค่อยๆ ดูดต้นทุเรียนลงไปจนเหลือเพียงส่วนยอด   คาดเกิดจากฝนตกหนักดินอุ้มน้ำมาก จนเกิดการยุบตัว ผู้เชี่ยวชาญเตรียมตรวจสอบ

 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 ต.ค.63 เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่  พร้อมด้วยชาวบ้าน เข้าตรวจสอบ เหตุดินยุบตัวที่บริเวณ สวนยางของ นางจุรินทร์  หยงสตาร์ อายุท 80  ปี อยู่บ้านเลขที่ 122  ม.6  บ้านเขาผึ้ง  ต.เขาคราม  จุดเกิดเหตุอยู่หางจากหลังบ้านของนางจุรินทร์  ประมาณ 10 เมตร ซึ่งมีต้นทุเรียนขนาดใหญ่อยู่จำนวนกว่า 10 ต้น  บริเวณที่เกิดเหตุพบดินยุบลงไปเป็นบ่อลึกขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ​ 6-7เมตร   มีส่วนยอดต้นทุเรียนโผล่ขึ้นมาเล็กน้อย ส่วนลำต้นจมลงไปในดิน ซึ่งมีน้ำขังอยู่จำนวนมาก

นางจุรินทร์เล่าว่า  เหตุการณ์ดังกล่าว เริ่มเกิดขึ้นเมื่อฃ่วง ​6 โมงเช้าของวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา  ได้ยินเสียงดังครึดๆ และมีเสียงกิ่งทุเรียนดัง  พอตอนสว่าง ก็เดินออกมาดูก็ต้องตกใจ  เมื่อต้นทุเรียนอายุกว่า 30 ปีสูงประมาณ 20 เมตร ถูกดินสูบลงไปทีละนิด จนเหลือครึ่งต้น  จึงไม่กล้าเข้าไปใกล้  และบอกลูกให้มาดู แต่ก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร   ต่อมาพอช่วงบ่ายวันเดียวก็ได้ยินเสียงดังขึ้นมาอีก  พอออกมาดูปรากฏว่าต้นทุเรียนจมลงไปในดินทั้งต้นแล้ว   จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ อบต. และผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ  แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุ  ทั้งนี้ตั้งแต่ตนเกิดมา 80 ปี ยังไม่เคยพบเหตุการณ์ดังกล่าว  และมีความกังวลว่า จะเกิดดินยุบขึ้นมาอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่เชี่ยวชาญมาตรวจหาสาเหตุและจะได้หาทางป้องกันเพราะตอนนี้รู้สึกกังวลมาก

เบื้องต้น จนท ได้นำเชือกมากั้นห้ามชาวบ้านเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ  ส่วนสาแหตุคาดว่า ชั้นดินด้านล่างบริเวณดังกล่าว เป็นหินปูน ในช่วงที่ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ดินชั้นล่างที่เป็นชั้นหินปูนเกิดการอ่อนตัวเนื่องจากอุ้มน้ำไว้ปริมาณมากและเกิดการยุบตัว  ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีน้ำอยู่ในหลุมจำนวนมาก   แต่อย่างไรก็ตาม  จะได้ประสานไปยังจังหวัด ให้ประสาน  นักธรณีวิทยาเข้ามาสำรวจ เพื่อหาสาเหตุและ หาทางป้องกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน