X

กระบี่- รวบ “ไอ้เบิร์ด” หลังยกพวกตีกันในรพ. หนึ่งในยุทธวิธีซ้อมแผนของจนท. (มีคลิป)

กระบี่-ดุเดือด ตร.สภ.อ่าวนาง รวบ “ไอ้เบิร์ด” พร้อมพวกรวม 3 คน หลังยกพวกตามแก้แค้นคู่อริ ที่ถูกส่งรักษาตัวภายในรพ.วัฒนแพทย์ ต.อ่าวนาง ท่ามกลางความแตกตื่นของผู้ป่วยรายอื่น จนท.เข้าระงับเหตุกว่า 10 นาย คุมตัวดำเนินคดี เผยนี่อีกหนึ่งการซ้อมแผนการระงับเหตุ วัยรุ่นยกพวกตีกันในรพ. เพื่อซักซ้อมและฝึกทักษะแก่ตำรวจเองและการปฏิบัติงานของจนท.รพ. ร่วมมือระหว่างสภ.อ่าวนางและรพ.วัฒนแพทย์อ่าวนาง

เวลา 19:00น.วันที่ 15 ต.ค.63 พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง พร้อมนายกิตติ เกตุทัต รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ร่วมกันจัดให้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุเสมือนจริง โดยกลุ่มวัยรุ่นนำโดย ไอ้เบิร์ด เจ้าถิ่นในพื้นที่อ่าวนาง ก่อเหตุทะเลาะวิวาท และยกพวกรวม 3 คน ตีกันในโรงพยาบาลวัฒนแพทย์  โดยสมมุติเหตุการณ์วัยรุ่นถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณหาดคลองแห้ง หรือหาดนพรัตน์ธารา

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือนำส่งรพ.โดยมีเพื่อนสนิทติดตามมาดูอาการ ระหว่างนั้น มีวัยรุ่น 3 คน บุกเข้ามาภายในห้องโถงของรพ.ตะโกนถามหาคนเจ็บ ที่ถูกส่งตัวเข้ารักษาก่อนหน้า สร้างความแตกตื่นแก่พยาบาลและผู้ป่วยรายอื่น ทำให้พยาบาลต้องรีบล็อกประตูห้องฉุกเฉินไม่ให้เข้าไปข้างใน

ขณะที่ตร.ชุดสายตรวจ กับรปภ.โรงพยาบาลรวมถึงจนท.รพ.พยายามเจรจาให้วัยรุ่นทั้ง 3 ใจเย็น แต่ไม่เป็นผล พยายามบุกเข้าห้องฉุกเฉินตลอดเวลา ตร.สายตรวจที่เข้าระงับเหตุเห็นท่าไม่ดี จึงประสานขอกำลังเพิ่ม ต่อตร.ชุดสืบสวนนำกำลังร่วม 10 นาย เข้ารวบตัวไว้ได้ ตรวจค้นพบอาวุธปืน 1 กระบอก จึงคุมตัวสอบสวนที่สภ.อ่าวนาง ส่วนคนบาดเจ็บล่าสุดอาการปลอดภัย

ทั้งนี้ ทุกฝ่ายที่ร่วมกันซ้อมไม่ว่าจะเป็นฝ่ายตำรวจ พยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างมีการแสดงสมจริงและดุเดือดมากเฉพาะฝ่ายที่แสดงเป็นกลุ่มวัยรุ่น แสดงคล้ายกับกำลังอยู่ในอารมณ์ทะเลาะวิวาทพยายามจะรุมทำร้ายกันจริงๆ ชนิดที่ให้เล่นร้อย แต่กลับเล่นล้าน แม้กระทั่ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามคุมตัวได้หมดแล้ว แต่กลุ่มที่มาแสดงเป็นกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายก็ยังไม่หยุดที่จะทะเลาะกันทางวาจา

พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่ซ้อมเผชิญเหตุเสมือนจริง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการปกป้องผู้บริสุทธิ์ รวมถึงแพทย์-พยาบาล และผู้ป่วย เพราะเมื่อเกิดเหตุขึ้นจริงๆ จะได้มีสติในการระงับเหตุและป้องกันตัว ดังนั้น จึงฝากเตือนวัยรุ่นและผู้ที่คิดจะก่อเหตุว่าอย่าคิดจะทำการก่อเหตุ โดยเฉพาะการมาตะลุมชกต่อยกันในโรงพยาบาล เพราะตอนนี้มีโทษสถานหนักโดยไม่ต้องรอลงอาญา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน