X

กระบี่-น้ำป่าท่วมคอสะพานกระชาวบ้านตลาดเก่ากระบี่เริ่มย้ายหนีน้ำท่วม (มีคลิป)

กระบี่-ชาวบ้านตลาดเก่ากระบี่ ที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม ต่างย้ายข้าวของหนี หลังพบน้ำในคลองกระบี่ใหญ่ มีระดับสูงขึ้นอย่างผิดปกติ จากฝนตกติดต่อกันหลายวัน

วันที่ 14 ต.ค. 63 นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณคลองกระบี่ใหญ่ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งว่าน้ำภายในคลองกระบี่ใหญ่ บ้านตลาดเก่า ถนนศรีตรัง ต.กระบี่ใหญ่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนล้นตลิ่ง หลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันช่วงที่ผ่านมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าน้ำที่สะสมอยู่ภายในลำคลองมีจำนวนมาก ล่าสุดล้นคอสะพานเออ่ล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เบื้องต้นรับแจ้งมีคนติดอยู่ภายในจุดน้ำท่วม จำนวน 8 คน กู้ภัยต้องนำเรือยางลุยน้ำเข้าช่วยเหลือ ด้านเจ้าหน้าที่งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกระบี่ อปพร.ทบ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต่างเข้าช่วยขนย้ายสิ่งของชาวบ้าน บริเวณชุมชนพลับพลา กว่า 100 หลังคาเรือนไว้ที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ เพราะนอกจากน้ำฝนแล้วก็ยังได้รับน้ำจากเทือกเขาพนมเบญจา ไหลลงมารวมกันภายในลำคลอง และยังได้รับอิทธิพลน้ำทะเลหนุน จึงทำให้น้ำภายในคลองกระบี่ใหญ่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

บริเวณคลองกระบี่ใหญ่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ได้มีการสร้างบ้านพักถาวรให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา จำนวน 18 ครัวเรือน โดยทุกหลังมีผู้ประสบภัยเข้าอยู่อาศัยเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ช่วงที่ผ่านมาเกิดมีฝนตกลงมาต่อเนื่องติดต่อกันนานหลายวัน ทำให้น้ำภายในลำคลองเริ่มมีสีขุ่นไหลเชี่ยว ซึ่งเมื่อเวลา 04:00น. เช้าวันนี้พบว่ามีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างเร็วจนใกล้จะล้นตลิ่ง ทางเทศบาลต้องระดมเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เกรงน้ำจะไหลเข้าท่วมบ้านเรือ เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้เคยถูกน้ำท่วม และพัดบ้านเรือนจนพังเสียหายมาแล้ว โดยขณะนี้เร่งเคลื่อนย้ายสิ่งของไว้ที่ปลอดภัย และหากฝนไม่หยุดตกก็คงจะต้องย้ายประชาชนไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากน้ำในคลองกระบี่ใหญ่ที่เพิ่มปริมาณสูงขึ้น บริเวณน้ำตกร้อน ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่ มีน้ำจากเขานอจูจี้ ไหลลงน้ำตกร้อนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณของน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และ อบต.คลองท่อมใต้ เตรียมประกาศห้ามนักท่องเที่ยวเข้า เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน