X

กระบี่-ระทึกน้ำป่าจากเทือกเขาพนมเบญจา หลากเข้าท่วมบ้านเรือน ปชช.ข้าวของเสียหาย อยู่ระหว่างตรวจสอบ (มีคลิป)

กระบี่-ระทึก นาทีน้ำป่าหลากจากเทือกเขาพนมเบญจา ไหลลงคลองพื้นที่ ม. 4 ต.เขาคราม อ.เมือง เออ่ล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เดือนร้อนแล้ว 4 หลัง 15 ชีวิตได้รับผลกระทบ พบบ้านเรือน 2 หลัง มี 1 หลัง พบหญิงชราอยู่เพียงลำพัง เคลื่อนย้ายข้าวของเครื่องใช้ไม่ทัน ได้รับความเสียหาย โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย ซึ่งจะได้สำรวจความเสียหายอีกครั้ง

เมื่อเวลา 21:00น.วันที่ 13 ต.ค.63 นี่คือคลิปนาทีน้ำป่าหลากจากเทือกเขาพนมเบญจา อ.เขาพนมไหลบ่าลงแม่น้ำลำคลอง ก่อนเออ่ล้นหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ตำบลเขาคราม โดยเฉพาะบ้านนายศิวดล ณรงค์กิจ อายุ 43 ปี ในพื้นที่ ม.4 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ และยังท่วมบ้านข้างเคียงเดือดร้อนแล้ว 4-5 หลังคาเรือน โดยตั้งแต่วานนี้ และวันนี้ตลอดทั้งวัน มีฝนตกลงมาต่อเนื่อง เกิดปริมาณน้ำสะสม ไหลลงที่ราบลุ่ม ส่งผลให้ประชาชนมีบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำ เร่งขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูงเพื่อความปลอดภัย  ขณะบ้านหญิงชราวัย 77 ปี อาศัยอยู่เพียงลำพังขนย้ายสิ่งของไม่ทัน น้ำทะลักเข้าในบ้านสูงประมาณ 50 ซม. ท่วมที่นอนสิ่งของเครื่องใช้ในบ้านได้รับความเสียหาย ญาติต้องเร่งให้การช่วยเหลือ ขณะพืชผลทางการเกษตรสวนยางพารา และปาล์มน้ำมันได้รับผลกระทบนับ 100 ไร่ จนท.จะได่สำรวจความเสียหายต่อไป

นายศิวดล ณรงค์กิจ เล่าว่า น้ำเริ่มเออ่ล้นมาจากคลองข้างบ้านตั้งแต่ช่วง บ่ายของวันนี้ และเพิ่มประมาณขึ้นในช่วงค่ำ ไหลแรงและเชี่ยว มาเร็วมาก ซึ่งจุดนี้น้ำจะท่วมซ้ำซากทุกปี โดยช่วงหน้าฝนทุกปี น้ำจะไหลมาจากเทือกเขาพนมเบญจา เขตอุทยานแห่งชาติเขาพนม ไหลมาตามลำคลองข้างบ้านตน แล้วผ่านสะพานน้ำฉา ออกลำคลองในพื้นที่บ้านหนองจิก ออกสู่ทะเลที่บ้านไหนหนัง ต.เขาคราม ซึ่งคืนนี้ยังคงเฝ้าระวัง โดยล่าสุดฝนทิ้งช่วง แต่ปริมาณน้ำยังคงไหลเชี่ยวตลอดเวลา เบื้องต้นคงต้องช่วยกันระวังกันเอง หากมีน้ำหลากมาเพิ่ม

เบื้องต้นมีรายงานที่ได้รับผลกระทบแล้ว ประมาณ 15 คน บ้าน 4 หลัง มีทั้งเด็กและผู้หญิง บางหลังต้องอาศัยนอนบ้านญาติเป็นการชั่วคราว เนื่องจากที่นอนถูกน้ำป่าหลากเข้าท่วมเสียหายทั้งหมด โดยความเสียเพิ่มเติมอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายอีกครั้ง

ทั้งนี้เทือกเขาพนมเบญจา เขตอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา มีเนื้อที่ครอบคลุมท้องที่อำเภออ่าวลึก อำเภอเขาพนม และอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน