X

กระบี่-ปิดต่อเนื่องน้ำตกห้วยโต้ หวั่นอาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก (มีคลิป)

กระบี่-อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จ.กระบี่ ห้าม ประชาชน นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ น้ำตกห้วยโต้ อ.เมืองกระบี่ ชั่วคราว หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง วัดประมาณน้ำฝนได้เกิน 100 มม.ต่อ 24 ชั่วโมง อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก

อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จังหวัดกระบี่ ประกาศห้าม ประชาชน นักท่องเที่ยว เข้าพื้นที่ น้ำตกห้วยโต้ ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ หลังจาก ฝนตกหักต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนได้ เกิน 100 มิลลิเมตร ต่อ 24 ชั่วโมง  มีน้ำป่าไหลหลากลงมา เทือกเขาพนมเบญจา ในน้ำตกห้วยโต้ เป็นปริมาณมาก  น้ำมีสี่ขุ่นดินโคลน  อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก ได้ จึงห้าม ประชาชน นักท่องเที่ยว เข้าพื้นที่ อย่างเด็ดขาด จนกว่า สถานการณ์จะคลี่คลาย พร้อมแจ้งให้หน่วยพิทักษ์รอบๆ อุทยานฯ ที่มีพื้นที่ครอบคลุม 3 อำเภอ เฝ้าติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัย

ขณะคลองกระบี่ใหญ่ จุดรับน้ำจากเทือกเขาพนมเบญจา ก่อนไหลลงสู่ปากแม่น้ำกระบี่ พบปริมาณน้ำขึ้นสูง สีขุ่นไหลเชี่ยว ประชาชนอยู่ริมคลองต่างเฝ้าระวัง

พันตำรวจโทหม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  กำชับให้  เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมความพร้อม เครื่องจักร อุปกรณ์ พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบภัย  พร้อมประกาศ แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ในพื้นทั้ง 8 อำเภอ  ให้เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่อาจ เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม   พื้นที่ชายฝั่ง เฝ้าระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง  เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่ง ในระยะนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน