X

กระบี่-ฝนตกต่อเนื่อง เสี่ยงต้นไม้ล้มเซียนพระแคล้วคลาด หลังต้นจามจุรีล้ม เชื่อเพราะบารมี หลวงพ่อจำเนียร ช่วย (มีคลิป)

กระบี่-ฝนตกต่อเนื่อง เสี่ยงต้นไม้ล้ม ขณะเซียนพระแคล้วคลาด หลังต้นจามจุรีอายุ 30 ปี ล้มที่วัดถ้ำเสือ  เชื่อเพราะบารมี “หลวงพ่อจำเนียร” ช่วย

วันที่ 12 ต.ค.63 ฝนตกหนักต่อเนื่อง ดินอุ้มน้ำ เตือนประชาชน เฝ้าระวังอันตรายจากต้นไม้ล้มทับบ้านเรือน ขณะเมื่อวานนี้ที่วัดถ้ำเสือวิปัสนา จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ ล้มลงมาทับกำแพงวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองกระบี่ ที่หน้ากำแพงวัด พบชาวบ้านยืนมุงดูซากต้นจามจุรี หรือต้นฉำฉา อายุกว่า 30 ปี สูงกว่า 20 เมตร ล้มลงมาทับกำแพงของวัดได้รับความเสียหายเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีสายไฟขาดลงมา ต้องประสาน จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.กระบี่ มาช่วยตัดไฟและซ่อมแซม นอกจากนี้บริเวณปลายของต้นจามจุรี ยังเฉียดรถเก๋งของชาวบ้าน ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน กท 6112 กระบี่ ไปเพียงแค่ 1 เมตร โดยเหตุที่ต้นจามจุรีล้มลง เนื่องจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องมาหลายวัน ทำให้ดินเกิดทรุดตัวจนต้นไม้ดังกล่าวล้มลง

ทั้งนี้ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณวัด รวมถึงบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่มาขายของในวัด ต่างเชื่อกันว่า ทั้งนักท่องเที่ยว ชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้า รวมถึงบรรดาเซียนพระ ที่อยู่ห่างจากจุดต้นไม้ล้มเพียงแค่ 10 เมตร ต่างแคล้วคลาดไม่ถูกต้นไม้ล้มลงมาใส่ เพราะบารมีของหลวงพ่อจำเนียร อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำเสือ ที่ช่วยผลักให้ต้นไม้ล้มไปทางที่ไม่สร้างความเสียหายใด ๆ เพราะหากต้นไม้ล้มไปทิศทางอื่น เชื่อว่าจะมีชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว ได้รับความเดือดร้อนกันจำนวนมาก โดยเฉพาะใกล้กำแพงวัดอีกฝั่งของถนน มีบรรดาเซียนพระนับ 100 คน มาชุมนุมส่องพระกันในวันเกิดเหตุ นอกจากนี้บริเวณใกล้กับต้นจามจุรี ยังมีแผงค้าของบรรดาพ่อค้าแม่ค้า แผงขายล๊อตเตอรี่ รวมถึงกุฏิของพระในวัด มีเพียงจุดที่ต้นไม้ล้มลงไปเท่านั้นที่ไม่สร้างความเสียหายให้ชาวบ้าน

นายจำรัส ศรีสุวรรณ อาสาตำรวจชุมชน ประจำวัดถ้ำเสือ กล่าวว่า ตนเชื่อเป็นบารมีของหลวงพ่อจำเนียร อย่างแน่นอน ที่ทำให้ทุกคนแคล้วคลาด ขณะที่นางวิไลทิพย์ รักช่วย อายุ 40 ปี แม่ค้าขายอาหารใกล้จุดต้นไม้ล้ม ก็เชื่อเช่นเดียวกันว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อจำเนียร ช่วยให้ทุกคนแคล้วคลาดในครั้งนี้ นอกจากนี้บรรดาชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ ต่างพากันส่องเลขทะเบียนของรถเก๋งคันที่ต้มไม้ล้มใส่ แต่ไม่ถูกตัวรถ เฉียดไปเพียงแค่นิดเดียว โดยเตรียมนำเลขทะเบียนรถคันดังกล่าวไปเสี่ยงโชคกันตามความเชื่อ.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน