X

กระบี่-คุมตัวนักโทษแหกคุก หนึ่งในสองถึงกระบี่แล้ว ท่ามกลางเข้มความปลอดภัย (ชมคลิป)

กระบี่-ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.กระบี่ นำทีมตร.สืบสวนภูธร จ.กระบี่ คุมตัวนายมลฑล ขันสมาน อายุ 47 ปี นักโทษชายหนึ่งในสองร่วมแหกคุกเรือนจำกระบี่ หลังจนท.สนธิกำลังไล่ล่าอยากหนัก จับกุมตัวได้ในอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางการคุมเข้มของเจ้าหน้าที่ โดยในวันพรุ่งนี้จะนำตัวส่งศาลฝากขังต่อไป รับสารภาพถูกชักชวนจากเพื่อนคนที่ร่วมหลบหนี และหวังจะไปเยี่ยมพ่อที่ป่วยกำลังจะผ่าตัดสักครั้ง แต่ถูกจับซะก่อน

เหตุการณ์นี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 10 ต.ค.63 พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.กระบี่ พร้อมตร.สืบภูธร จ.กระบี่ คุมตัวนายมลฑล ขันสมาน อายุ 47 ปี หนึ่งใน 2 นักโทษที่ร่วมกันแหกคุกหลบหนีออกจากเรือนจำ จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยช่วงเย็นวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ภ.จว.กระบี่ ร่วมกับตำรวจตระเวณชายแดนที่ 42 เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ทางขึ้นน้ำตกเขาโร ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พบนายมลฑล ขันสมาน อายุ 47 ปี ในขนำดังกล่าวจึงควบคุมตัวสอบสวน

พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ก่อนการจับกุม นายมลฑล (นักโทษ) สืบเนื่องจากจนท.ได้จับกุมนายอานนท์  เด็นหมาด นักโทษอีกราย พร้อมพวก 2 คน ในบ่อกุ้ง ม.4 ต.เขาไม้แก้ว อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง สอบสวนจนให้การรับว่า ส่งยาให้นายมลฑล (นักโทษ) ในพื้นที่ ที่ถูกจับกุม จนท.จึงปิดล้อมเข้าตรวจค้น จับกุมตัวได้ดังกล่าว

นายมลฑล (นักโทษ) เปิดเผยว่า เหตุที่คิดหลบหนี เนื่องจากถูกชักชวนจากนายอานนท์  เด็นหมาด แล้ววางแผนช่วยกันถอดลูกกรง และช่วงกันง้างโซตรวนที่ล่ามขาไว้ แล้วปีนกำแพงความสูง 5 เมตร รับว่าแม้กลัวไฟฟ้าช๊อตแต่ก็ยอม เมื่อตัดสินใจหนี โดยหลังหลบหนีได้ ได้เดินลัดเลาะผ่านริมแม่น้ำสวนธารา ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ ล่องริมทะเล บ้างลอยคอในทะเล ออกไปยังหมู่บ้านแหลมโพธิ์ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ห่างออกไปราว 20 กว่ากิโลฯ จากตัวเมืองกระบี่ และไปขึ้นรถยนต์กระบะในพื้นที่อ่าวนาง ที่นายอานนท์  เด็นหมาด นักโทษอีกคน ติดต่อไว้ โดยนายอานนท์ เป็นคนขับไปส่งตนที่อำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช  ก่อนแยกย้ายการหลบหนี ส่วนตนไปพักอาศัยบ้านหลังที่ถูกจับเป็นซึ่งเป็นบ้านของน้องเมีย

นายมลฑล (นักโทษ) เปิดเผยอีกว่า ใจจริงถ้าไม่ถูกจับเสียก่อน ตั้งใจจะไปเยี่ยมพ่อ ที่มอ. เนื่องจากพ่อต้องผ่าตัดเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง อยากเยี่ยมพ่อสักครั้ง ในส่วนตัวรู้ตัวอยู่แล้ว ว่าสักวันตนต้องถูกจับแน่นอน ส่วนสาเหตุที่ทราบว่าพ่อต้องผ่าตัด เนื่องจากทราบจากน้องชายที่มาเยี่ยมก่อนหน้าก่อเหตุหลบหนี

ในส่วนนายอานนท์  เด็นหมาด ( ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ ที่  467/2563 ลงวันที่ 1 ต.ค. 2563 ) นักโทษอีกรายที่ได้ร่วมกันหลบหนีและถูกจับกุมได้ ขณะพักอยู่ในบ่อกุ้ง ม.4 ต.เขาไม้แก้ว อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ยังคงถูกควบคุมตัวดำเนินคดีในจังหวัดตรัง  เนื่องจากจนท.ยึดอาวุธปืนและยาบ้าได้จำนวนหนึ่งขณะเข้าทำการจับกุม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน