X

กระบี่-อุทยานฯเกาะลันตาขึ้นธงแดง เตือนนทท.ห้ามลงเล่นน้ำมีคลื่นสูง (มีคลิป)

กระบี่-อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ขึ้นธงแดง ชายหาดคอกวาง เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ ชายหาด หลังทะเลคลื่นลมแรง คลื่นสูง2-4 เมตร  ขณะที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกระบี่ เตือนพื้นที่เสี่ยง ทั้ง 8 อำเภอ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในระยะนี้

วันที่ 10 ต.ค.63 นายวีรศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ติดตั้งธงแดงบริเวณชายหาดแหลมโตนดหน้าที่ทำการอุทยานเกาะลันตา ห้ามประชาชน นักท่องเทียวลงเล่นน้ำบริเวณชายหาด เพื่อความปลอดภัยอันตรายจากคลื่นลมแรง ทะเลมีคลื่นสูงกว่า 2-4 เมตร โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่มีฝนฟ้าคะนอง เพิ่มความระมัดระวัง

 

ขณะชาวประมงชุมชนท่าเรือบ้านคลองโตบเรือ ม.1 ต.เกาะลันตาใหญ่ ยังคงเฝ้าระวัง เคลื่อนย้ายอุปกรณ์ทำประมงไว้บนฝั่งเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้แนวเขื่อนริมชายหาดได้รับความเสียหายจากคลื่นลมแรง ซัดแนวเขื่อนระยะทางกว่า 200 เมตร พังเสียหาย แนวดินหายไปเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้บางพื้นที่พบแนวดินริมชายฝั่งมีหน้าดินสไลด์พังเสียหาย ไม่พบการสูญเสียของทรัพย์สินและประชาชนได้รับอันตรายแต่อย่างใด

ด้านนายมานะ  นวลหวาน ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่  กล่าวว่า  จากการประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาน ในช่วงนี้  มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยเฉพาะในช่วงนี้ ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกและภาคตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรงดการเดินเรือ จนถึงวันที่ 10 ต.ค.นี้ และควรติดตามการพยากรณ์อาการอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ เตือนประชาชนในพื้นที่เสียง ในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดกระบี่ ให้เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ โดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนเร่งสำรวจต้นไม้บริเวณบ้าน อาจเกิดอันตรายจากต้นไม้หักโค่น ล้มทับบ้านเรือนเสียหาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน