X

กระบี่-คืบหน้ายิงเสี่ยรับเหมาก่อสร้าง ตร.รู้ตัวผู้ก่อเหตุ แต่ยังเปิดไม่เผย

กระบี่-คืบหน้ายิงเสี่ยรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ภาคใต้ ตำรวจได้ข้อมูลทะเบียนรถต้องสงสัย 3 คันที่ขับออกมาจากที่เกิดเหตุแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ครอบครองรถ และมีการนำป้ายทะเบียนอื่นมาสวมทับหรือไม่ เร่งขมวดปมสังหาร คาดว่าจะได้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุเร็วๆนี้

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนจ่อยิง นายสุวิทย์    ภักสุธีโกศล หรือเสี่ยกบ อายุ70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120/9 ม.6 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี  เจ้าของหจก. ภักดีสุธีการก่อสร้าง  ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในภาคใต้ เสียชีวิต ขณะนั่งในรถกระบะอีซูสุตอนครึ่ง สีบรอนซ์  ทะเบียน ผฉ 4475 สุราษฎร์ธานี  หลังผู้ตายขับรถไปพบกับกลุ่มคนร้ายที่จอดรถรออยู่ริมถนน 3 คัน  เหตุเกิดที่ถนนสายปลายพระยา-เขาต่อ ม.5 ต.ปลายพระยา  เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งปมสังหารมาจากความขัดแย้งส่วนตัว  ขัดแย้งธุรกิจประมูลงานรับเหมาก่อสร้าง และเรื่องชู้สาวที่ยังไม่ตัดทิ้ง  ซึ่งเจ้าหน้าที่พบเบาะแสกลุ่มคนร้ายต้องสงสัยแล้ว หลังได้ภาพวงจรปิดรถต้องสงสัย 3 คัน ที่คาดว่าเป็นกลุ่มลงมือก่อเหตุ เป็นรถกระบะ 1 คัน และรถเก๋งอีก 2 คัน

ความคืบหน้าวันที่ 10 ต.ค.63  พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่  เปิดเผยว่า ภายหลังจนท.ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนอย่างต่อเนื่อง และมีการประชุมวางแผนทุกวันในการคลี่คลายคดี ทำให้มีความคืบหน้าไปมาก โดยทางชุดสืบสวน สภ.ปลายพระยา สภ.อ่าวลึก และ ภ.จว.กระบี่ ออกหากล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีไปทาง ต.เขาต่อ ซึ่งสามารถผ่านไปยัง จ.พังงา และ จ.สุราษฎร์ธานี ได้ รวมถึงหาข้อมูลเรื่องการทำงาน และเรื่องส่วนตัว เพื่อขมวดปมสังหาร โดยขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง โดยเฉพาะเรื่องการประมูลงาน ซึ่งต้องตรวจสอบย้อนหลังไปว่า บริษัทผู้ตายไปประมูลโครงการใดไว้บ้างที่อาจจะไปตัดหน้าคู่แข่งจนนำมาสู่ความขัดแย้งได้  ทั้งนี้ต้องขอเวลาให้จนท.ได้ทำงาน คาดว่าเร็วๆ นี้ก็จะคลี่คลายคดีนี้ได้

ด้านพ.ต.อ.พิษณุ  พ่วงพร้อม ผู้กำกับการสิบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่  เปิดเผยว่าขณะนี้ จนท.ตำรวจทราบป้ายทะเบียนรถยนต์ต้องสงสัยทั้ง 3 คันแล้ว แต่ยังไม่สามรถเปิดเผยได้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ครอบครองรถ และมีการนำป้ายทะเบียนอื่นมาสวมทับหรือไม่ ขณะที่การสืบสวนติดตามกลุ่มมือปืนที่ลงมือก่อเหตุ มีความคืบหน้าไปมาก พบกลุ่มต้องสงสัยแล้วอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

พ.ต.อพิษณุ กล่าวอีกว่า  ในการสืบสวนคลี่คลายคดี ได้แบ่งทีมสืบสวนออกเป็น 2ชุด โดยชุดแรกทำหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลความขัดแย้งเก่า การประมูลงานของผู้ตาย รวมถึงสอบสวนญาติที่ใกล้ชิดผู้ตายทุกปาก เพื่อนำมาประมวลร่วมกัน และชุดที่2 ทำหน้าที่ ตรวยสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่ารถต้องสงสัยหลบหนี โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้เส้นทางจาก ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา มุ่งหน้าไปทาง อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการสืบสวนติดตามกลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน