X

กระบี่-ตร.ทีมสืบสวน ตั้ง 2 ประเด็น  ชนวนเหตุฆ่าเสี่ยรับเหมา

กระบี่-ตร.ตั้ง 2 ประเด็น มุ่งปมขัดแย้งส่วนตัว และธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชนวนเหตุฆ่า เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง ระดมทีมหาหลักฐานล่าล่าตัวคนร้าย

จากกรณี คนร้ายอุกอาจยิงเสี่ยรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ภาคใต้ดับ  ขณะมาคุมงานก่อสร้างถนนที่ อ.ปลายพระยา จ.กระบึ่  ถูกหามนำส่งรพ.กระบี่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุดวันที่ 7 ต.ค.63  พ.ต.อ.พิษณุ  อัชนะพรกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ในเบื้องต้นตั้งประเด็นสังหารไว้ 2 ประเด็น คือขัดแย้งส่วนตัวและขัดแย้งธุรกิจ รับเหมาก่อสร้างถนน ที่ผู้ตายประมูลงานได้หลายแห่งทั้งในจังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง  แต่ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นอื่น ซี่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการ สอบปากคำพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง  เพื่อติดตามตัวมือปืนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว ทั้งต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ได้ทำงานสักระยะ

โดยหลังเกิดเหตุพ.ต.อ.พิษณุ  อัชนะพรกุล  รองผบก.ภ.จว.กระบี่   พ.ต.อ.จงรักษ์  พิมพ์ทอง  ผกก.สภ.ปลายพระยา  ร.ต.อ.สุรัติ  รองสว.สอบยาสวนสภ.ปลายพระยา   พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8   เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปลายพระยา  ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนาย สุวิทย์ ภักสุธีโกศล  อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120/9 ม.6 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี  เสียชีวิตขณะนำส่งรพ.ปลายพระยา   เหตุเกิดบนถนนสายปลายพระยา เขาต่อ ม.5 ต.ปลายพระยา จ.กระบี่ ห่างจากสภ.ปลายพระยาประมาณ 1 กม. เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (6ต.ค.) ขณะที่ผู้ตาย กำลังขับรถกระบะอีซูสุตอนครึ่ง สีขาว  ทะเบียน ผฉ 475 สุราษฎร์ธานี  หลังมาคุมงานโครงการก่อสร้างถนนสายดังกล่าว ซึ่งผู้ตายเป็นผู้รับเหมา  ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะผู้ตายจอดตกในคูข้างทาง สภาพด้านหน้าพังยับเยิน  นอกจากนี้ยังมีรถกระอีกคันที่ถูกรถผู้ตายพุ่งชนท้ายกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร

จากการชันสูตรศพผู้ตายพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ที่ลำคอด้านขวา กระสุนทะลุแก้มซ้าย  ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 1 ปลอกตกอยู่บนถนน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 เมตร พบกระสุน ขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้มาตรวจคุมงานก่อสร้างโครงขยายข่องจราจร ที่ผู้ตายรับเหมาก่อสร้างระยะทาง 2 กิโลเมตร  โดยผู้ตายขับรถกระบะมาจอดไว้ หน้าร้านซ่อมไดนาโม จากนั้นก็ขึ้นไปขับรถเกรดถนนเอง   ต่อมาลูกน้องผู้ตายเห็นรถกระบะ2คันมาจอดประกบรถผู้ตาย ทั้งสองข้าง ลูกน้องผู้ตายขับรถบรรทุกสิบล้อผ่านมาเห็นจึงไปตามและบอกว่ามีคนมาหา ผู้ตายลงจากรถยนต์ แล้วก็โดยสารถบรรทุกไปที่รถกระบะที่จอดไว้ หลังส่งผู้ตายที่ขับออกไปทำธุระต่อ  พอกลับมาอีกทีพบว่าผู้ตายถูกยิงเสียชีวิตแล้ว  เบื้องต้นคาดว่า ขณะที่ผู้ตายกลับขึ้นไปนั่งที่รถกระบะแล้วสตาร์ทเครื่องยนต์ ได้มีคนร้ายคาดว่ามารออยู่ก่อนแล้ว ใช้อาวุธปืนจ่อยิงผู้ตาย 1 นัด  หลังโดนยิงรถผู้ตายพุ่งไปข้างหน้าไปชนรถกรบะที่จอดอยู่ กระเด็นตกข้างทาง ก่อนที่จะมีคนนำตัวส่งโรงพยาบาลปลายพระยาและก่อนส่งรักษาต่อที่รพ.กระบี่แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับนายสุวิทย์ หรือเสี่ยกบ เป็นผู้รับเหมารายใหญ่ เป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด ภักสุธีโกศลการก่อสร้าง  เป็นที่รู้จักกันในวงการก่อสร้างถนน ในพื้นที่ภาคใต้  เคยชนะการประมูลงานก่อสร้างถนนมาหลายจังหวัด  เมื่อปลายปี 61   ถูกคนร้ายลอบวางเพลิงเครื่องจักร  และคนงานของบริษัทโดนยิงเสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดตรัง

โดยคืนที่ผ่านมา ทางรพ.ได้มอบศพให้ญาตินำกลับ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน