X

กระบี่-งูเหลือม​ 4​ เมตร​ แอบกินไก่​ บนต้นไม้เจ้าของเจอแจ้งกู้ภัยจับ (ชมคลิป)

กระบี่-เผยนาทีงูเหลือมตัวใหญ่ยาวกว่า 4 เมตร หนัก​ 30​ กก. แอบกินไก่ชาวบ้านที่นอนอยู่บนต้นไม้ ก่อนเลื้อยขึ้นไปนอนหลังคา เจ้าของบ้านมาเจอไล่ลงใต้ถุนบ้าน   ก่อนแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับหนีซ่อนตัวในถังพลาสติก จนท.ใช้เวลากว่า 20 นาที กว่าจะจับได้สำเร็จ

วันที่ 6 ต.ค.63  นี่คือนาทีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา  นำอุปกรณ์ พร้อมกระสอบ เข้าจับงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวกว่า 4 เมตร   หลังแอบขึ้นไปกินไก่ไป 1  ตัว  ที่นอนบนต้นไม้ข้างบ้านของนายสนอง  เอียดประพาล อายุ 60 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 94/1 ม.8  ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่  เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา  ก่อนเลื้อยไปซุกที่เพิงใต้พื้นบ้าน  เจ้าหน้าที่กู้ภัย พยายามดึงหางออกมา แต่มันดิ้นหนีก่อนเลื้อยหนีไปซุกในถังพลาสติกแทน  เจ้าหน้าที่รื้อถังออกก่อน ช่วยกันจับได้สำเร็จ โดยใช้เวลานานกว่า 20 นาที ก่อน วัดความยาวได้ 4 เมตร  น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 30 กก. จนท.จึง จับใส่กระสอบ  นำไปปล่อยคืนธรรมชาติ

โดยนายสนอง เล่าว่า  ตนเลี้ยงไก่พื้นบ้านไว้หลายตัว โดยปล่อยให้หากินตามธรรมชาติ ตกกลางคืนมันจะนอนบนต้นไม้ข้างบ้าน  แต่เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้ยินเสียงไก่ร้องจากนั้นก็เงียบไป  จึงออกมาดูปรากฎว่า มีงูเหลือมขนาดใหญ่กินไก่ที่นอนอยู่บนต้นไม้ไปแล้ว1 ตัว จากนั้นเลื้อยมานอนขดที่ใต้หลังคาบ้าน ตนพยายามไล่มันให้ลงมาด้านล่าง ก่อนที่มันจะเลื้อยไปซุกใต้พื้นบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ ทั้งนี้ที่ผ่านมาไก่หายไปหลายตัว แต่ไม่ทราบสาเหตุ กระทั่งพบงูเหลือมตัวดังกล่าวกินไก่คาหนังคาเขา เชื่อว่าไก่ที่หายไปน่าจะเป็นฝีมือเจ้าเหลือมตัวดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน