X

กระบี่-เสี่ยโรงไม้ ตั้งรางวัลนำจับ 2 แสน หลังพระหลักล้านหาย (ชมคลิป)

กระบี่-เสี่ยโรงไม้เศร้า โจรขึ้นบ้านลักพระค่ากว่า 2 ล้านหาย ตั้งรางวัล 2 แสนแจ้งเบาะแสตามคืน ด้านตำรวจแกะรอยตรวจกล้องวงจรปิดยังไม่พบมือเข้างัด

วันที่ 6 ตค.63 นายชโยดม สุวรรณวัฒนะ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 268 ม.3 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ และเป็นเจ้าของโรงไม้และบริษัทกระบี่ไทย-มา จำกัด นำผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบภายในบ้านที่ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยพระไป 4 องค์มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท โดยได้นำผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบภายในห้องนอน ซึ่งเป็นบ้านอยู่ภายในร้านจำหน่ายไม้และเฟอร์นิเจอร์ริมถนนเพชรเกษม โดยพบว่าที่ห้องนอนไม่ได้มีการรื้อค้นใดๆ


นายชโยดม เผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 สค.63 ถึงวันที่ 17 กย.63 เนื่องจากตนไม่ได้ขึ้นห้องนอนที่ร้านเพราะไปต่างจังหวัดและไปนอนบ้านหลังใหม่ โดยพบว่ามีพระเครื่องหายไป 4 องค์ ประกอบด้วย เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นน้ำเต้า เนื้อกะไหล่ทอง ราคา 370,000 บาท พระสมเด็จ เนื้อผง วัดบางขุนพรหม เป็นพระตกทอด ราคา 1,240,000 บาท เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นหัวโต เนื้อทองคำ นัมเบอร์ 40 ราคา 440,000 บาท และเหรียญหลวงปู่ทวดหลังเตารีด เนื้อโลหะ รุ่นปี 2505 ราคา 670,000 บาท ซึ่งทุกองค์ได้เลี่ยมทองเป็นตลับหนัก 3 บาทไว้ทั้งหมด รวมราคาไม่ต่ำว่า 2,700,000 บาท

นายชโยดม กล่าวว่า นอกจากพระที่หายไปแล้ว พบว่าคนร้ายไม่ได้แตะต้องทรัพย์สินอื่น ซึ่งก็มีพระอยู่อีกจำนวนมาก รวมถึงอาวุธปืนยาว 2 กระบอก ปืนสั้น 1 กระบอก ก็ไม่แตะต้อง ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่สภ.เหนือคลอง เจ้าหน้าที่ได้มาตรวจที่เกิดเหตุ เก็บลายนิ้วมือแฝง และเก็บเอาเซอเวอร์กล้องวงจรปิดไป เพื่อหาคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ แต่เวลาผ่านมาหลายวันยังไม่มีเบาะแสคืบหน้า ตนซึ่งมีความเสียดายโดยเฉพาะ พระสมเด็จ เนื้อผง วัดบางขุนพรหม เป็นพระตกทอดจากทวดมาถึงปู่มาที่พ่อและมาถึงแม่ก่อนที่จะให้ตนแต่กลับหายไป จึงได้ตั้งรางวัล 2 แสนบาท สำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสและสามารถนำพระมาคืนได้

ขณะที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ เผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังกู้ข้อมูลไฟล์ในฮาร์ดดิสก์เซอเวอร์ของกล้องวงจรปิด เนื่องจากได้บันทึกข้อมูลอยู่ แต่จะทับหลังจากผ่านไป 15 วันเท่านั้น แต่กว่าจะทราบเรื่องเวลาก็ผ่านมาถึง 1 เดือน และไม่มีข้อมูลว่าหายไปวันใดในห้วงเวลา 1 เดือนดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน