X

กระบี่-นาทีระทึกลูกวัว ตกใจรถวิ่งหนีกระโดดแพหนีลงทะเล (ชมคลิป)

กระบี่-เผยคลิปนาทีระทึกลูกวัว ตกใจรถวิ่งหนีกระโดดแพหนีลงทะเล  ท่าแพเกาะลันตา จ.กระบี่  เจ้าของตัดสินใจกระโดดตามไปช่วยแต่เกิดหมดแรง ต้องรีบขึ้นมาบนแพรอดหวุดหวิด   ขณะที่พลเมืองดีช่วยจับเชือกวัวไว้ ก่อนช่วยกันนำขึ้นฝั่ง   ท่ามกลางชาวบ้านที่คอยลุ้นอยู่บนแพจำนวนมาก

เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 4  ต.ค.63  นี่คือภาพจากกล้องหน้ารถที่บันทึกได้ ขณะขับขึ้นแพขนานยนต์  ที่ท่าแพบ้านหลังสอด  ต.เกาะลันตาน้อย อ.เกาะลันตา จ.กระบี่   เพื่อข้ามฟากไปยังท่าแพ หัวหิน ต.เกาะกลาง  อ.เกาะลันตา  จู่ๆ ก็มีลูกวัวเพศผู้ตัวหนึ่งอายุประมาณ 1 ปีเศษ  วิ่งผ่านหน้ารถไป ก่อนที่จะกระโดดลงไปในน้ำ และพยายามว่ายน้ำไปกลางทะเล   ท่ามกลางความตกตะลึงของชาวบ้านที่กำลังขึ้นแพเตรียมออกจากท่า ต่อมาก็ได้มีเจ้าของวัวซึ่งวิ่งตามมา  แล้วกระโดดตามทันที  พยายามช่วยพยุงลูกวัว  แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก  เจ้าของวัวเริ่มหมดเรี่ยวแรงจึงรีบขึ้นมาบนแพ  พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์พยายามช่วยจับเชือกวัวเอาไว้  และช่วยกันลากลูกวัวไปที่ท่าแพ ก่อนช่วยกันดึงขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย  ท่ามกลางความลุ้นระทึก

นายนัฐพล  ยงกิจ อายุ 27 ปี  เจ้าของวัว ที่กระโดดตามวัวลงตามไปในน้ำ เล่าว่า ลูกวัวตัวดังกล่าว พ่อของตนพึ่งไปซื้อมาวันนี้ แต่พอพามาถึงบ้าน  มันเกิดสะบัดเชือกแล้ววิ่งหนีเข้าไปในป่าโกงกาง  ตนพยายามวิ่งไล่ตามจนวัวมาโผล่ถนนทางลงแพขนานยนต์  แต่พอตนวิ่งตามมาที่ท่าแพบ้านหลังสอดปรากฏว่า วัวกระโดดทะเลแล้ว  โดยชาวบ้านยืนมุงดูจำนวนมาก  ขณะเดียวกันก็เป็นเวลาที่แพกำลังจะออกจากท่า  แต่โชคดีคนควบคุมแพชะลอไว้เพื่อจะได้ช่วยลูกวัวขึ้นมาจากน้ำ เบื้องต้นคาดว่า ลูกวัวยังไม่คุ้นสถานที่ เพราะเพิ่งไปซื้อมาวันแรก หลังจากนี้คอยเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้หลบหนีอีกต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน