X

กระบี่-เร่งกู้เรือยอร์ซชาวอังกฤษ​ สมอขาดคลื่นซัดติดหาดอ่าวนาง (ชมคลิป)

กระบี่-จนท.และบริษัทเอกชนเร่งกู้เรือยอร์ซ นทท.ชาวอังกฤษ​ หลังสมอขาด​ คลื่นซัดลอยเกยตื้นริมฝั่ง​ หน้าชายหาดนพรัตน์ธารา​ เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี​ใช้เวลากว่า 2​ วันกู้ได้สำเร็จ

วันที่​ 4​ ต.ค.63​ รตท.สุวรรณ​ ท้วมศรี​ รองสว.สถานีตร.ท่องเที่ยว​จ.กระบี่​ พร้อมจนท.เจ้าท่าส่วนภูมิภาคสาขากระบี่​ และเอกชน​เร่งกู้เรือยอร์ซ​ ถูกคลื่นซัดสมอขาด​ ลอยเข้าฝั่งเกยริมหาดนพรัตน์ธาร​า หลังเกิดเหตุตั้งแต่คืนวันที่​2 ที่ผ่านมา​ โดยช่วงที่ผ่านมาเจอปัญหาคลื่นลมแรง​เป็นอุปสรรคในการกู้เรือ​ โชคดีช่วงเกิดเหตุไม่มีใครได้รับบากเจ็บ​ เนื่องจากไม่มีใครอยู่บนเรือลำดังกล่าว

ซึ่งวันนี้​นายอภิวัฒน์​ เหลืองอ่อน​ อายุ​ 36 ปีเจ้าของ บ.กระบี่จิงเฉิ๊ง​ นำทีมช่วยเหลือโดยใช้ช่วงน้ำทะเลขึ้นสูง​ใช้เรือสปีทโบ๊ทลากด้านข้างเพื่อให้เรือยอร์ซตะแคง​ และใช้เรือลากจูงขนาดใหญ่ของสำนักงานเจ้าท่ากระบี่​ ลากจูงจากส่วนหัวเรือในแนวตรงพร้อมกัน​ โดยเมื่อเวลาประมาณ​11:00 น.​สามารถกู้เรือได้สำเร็จ ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวที่คอยให้กำลังใจและสังเกตุการณ์

รตท.สุวรรณ​ ท้วมศรี​ ตำแหน่งรองสว.สถานีตร.ท่องเที่ยว​ กล่าวว่า​เรือลำดังกล่าว​เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต​ได้จอดไว้หน้าหาดนพรัตน์ธารา​ ม.2​ต.อ่าวนาง​ อ.เมืองกระบี่​ ตั้งแต่เย็นวันที่​2 ที่ผ่านมา​ แล้วเจอคลื่นลมแรง​ สมอเรือขาด​เรือถูกกระแสคลื่นพัดเข้าริมหาด​ ส่วนท้องเรือได้รับความเสียหาย น้ำทะลักเข้าในท้องเรือ​ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้

ด้านนายอภิวัฒน์​ เหลืองอ่อน​ อายุ​ 36​ ปีเจ้าของ บ.กระบี่จิงเฉิ๊ง​ นำทีมช่วยเหลือ​ เปิดเผยว่า​ จากการตรวจสอบและประเมินการช่วยเหลือ​ ลักษณะของเรือยอร์ซท้องจะมีน้ำหนักและลึก​ การดึงตรงๆแม้เรือจะตั้งตรงก็ไม่สามารถลากออกกลางทะเลได้ จึงใช้วิธีลากให้เรือเอียงหรือตะแคง​ ก็สามารถลากได้สำเร็จ​ ตรวจสอบเบื้องต้นพบส่วนท้องใกล้กับหางเสือมีแนวแตก​ มีน้ำทะเลทะลักเข้า​ โชคดีบนเรือมีปั้มน้ำ​ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะลากเรือไปซ่อมยังจุดที่ใกล้ที่สุดเพื่อเร่งซ่อมแซม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน