X

กระบี่-ทึ่ง หนุ่มเกาะลันตาเก็บสะสมอัมพันทะเลนายอำเภอเชิญหากใครสนใจให้ติดต่อ (ชมคลิป)

กระบี่-ทึ่ง หนุ่มเกาะลันตาเก็บสะสมอัมพันทะเล หรือ อ๊วกปลาวาฬ นายอำเภอเชิญหากใครสนใจให้ติดต่อ พร้อมระบุ ขยะทะเลต้องช่วยกันเก็บ

วันที่ 3 ต.ค.63 นายสมบูรณ์ เต็มชื่น นายอำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ ได้เข้าพบนายเอก นุ่มบุรี อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่  807 ม.3 ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ซึ่งได้เปิดเป็นร้านของเก่าขาย โดยพบว่าที่ตั้งวางเรียงรายอยู่จำนวนมาก คืออำพันทะเล หรืออ๊วกปลาวาฬ ซึ่งเป็นของหายาก มีสะสวมอยู่เป็นจำนวนมากหลายร้อยก้อน ทั้งก้อนเล็กก้อนใหญ่ และมีหลากหลายสีด้วยกัน

นายเอก เผยว่า ตัวเองได้เริ่มเก็บสะสมของเก่าที่ลอยทะเลมาตามชายหาดมานานแล้ว แต่ได้พบเห็นอัมพันทะเลในช่วงโควิดระบาดตั้งแต่ช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา และเป็นคนขอบเดินเล่นตามชายหาด ก็เลยเก็บมาสะสมไว้และได้จำนวนมาก และรู้ว่าเป็นของมีค่าสามารถนำไปทำหัวน้ำหอมได้

ขณะที่นายสมบูรณ์ เต็มชื่น นายอำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ กล่าวว่า หากใครสนใจสามารถติดต่อมาที่ตนได้เพื่อที่จะพิสูจน์ว่าสามารถทำหัวน้ำหอมและมีราคาแพงตามที่มีการกล่าวอ้างหรือไม่ โดยวันนี้ ตนได้มาที่ร้านของนายเอก เพ่อรับซื้อเชือกที่เก็บตามชายหาดที่ได้ประกาศรับซื้อเพื่อลดปัญหาขยะตามชายหาด ซึ่งก็มีชาวเกาะลันตาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน