X

กระบี่-ชื่นชมไอเดียผู้ประกอบการเกาะยาว นำเข่งนึ่งปลาทู แทนภาชนะพลาสติก ใส่อาหารสร้างจิตสำนึกเที่ยวเกาะห้อง (ชมคลิป)

กระบี่-ชื่นชมผู้ประกอบการเกาะยาว ผุดไอเดียนำเข่งนึ่งปลาทูสานจากไม้ไผ่ รองด้วยใบไม้ตามธรรมชาติ เป็นภาชนะใช้รับประทานอาหาร เพื่่อช่วยลดปัญหาขยะพลาสติก ท่องเที่ยวหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี  ในส่วนของขยะเข้าชายฝั่ง จนท.ต้องทำงานกันอย่างหนักต่อเนื่องทุกวัน

วันที่ 29 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวทางทะเลใน จ.กระบี่ โดยเฉพาะที่หมู่เกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ยังคงมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหล เดินทางเข้าท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง  หลังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดให้เข้าเที่ยวเขตอุทยานแห่งชาติได้ หลังสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวไทยทั้งในกระบี่เองและต่างจังหวัดมากันเป็นหมู่คณะ เดินทางเข้ามาเที่ยวยังเกาะห้อง ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีเพิ่มมากขึ้น

โดยวันนี้บรรยากาศยังคงคึกคัก โดยมีผู้ประกอบการนำเที่ยวบนเกาะยาว ผุดไอเดีย นำตะกร้าเข่งนึ่งปลาทู สานจากไม้ไผ่ จัดรองด้วยใบไม้จากธรรมชาติ ประยุกต์เป็นจานจามใส่อาหาร ให้นทท.ชาวไทยใช้เป็นอุปกรณ์ในการใช้รับประทานอาหาร  จนเป็นที่ชื่นชมแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่ชายหาดบนเกาะ   ถึงการรักษ์สิ่งแวดล้อม ท่องเที่ยวทะเลอย่างรักษ์ธรรมชาติ  ทั้งนี้ยังเป็นนโยบายของทางอุทยานฯ ที่ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวนำถุงพลาสติก และโฟมเข้ามาภายในเขตอุทยานฯ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังคงมาตราการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอลในเขตอุทยานฯ

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เปิดเผยอีกว่า ทางหมู่เกาะห้อง เขตอุทยานธารโบกขรณี พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเยี่ยมชมธรรมชาติทุกคน ในส่วนของขยะตามธรรมชาติ ทุกวันเจ้าหน้าที่ระดมเก็บกวาดกันอย่างเต็มที่ ชายหาดสะอาดตา พร้อมต้อนรับผู้มาเยือน และขอให้นักท่องเที่ยวทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ทั้งในส่วนการสวมชูชีพก่อนลงเล่นน้ำ ท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอล รวมถึงนำขยะคืนถิ่น เที่ยวแบบรักษ์สิ่งแวดล้อมไม่ทำลายธรรมชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน