X

กระบี่-พบลิงกังพลัดหลงเจ้าของ ชาวบ้านจับล่ามไว้ ตามหาเจ้าของ (ชมคลิป)

กระบี่-พบลิงกังพลัดหลงเจ้าของ หากินบริเวณอาคารโชว์รูมเก่า รถยนต์ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่   พร้อมเชือกยาวประมาณ 5 เมตรติดตัว   ชาวบ้านจับล่ามไว้ พร้อมให้อาหาร  แต่เริ่มมีอาการดุร้าย  วอนเจ้าหน้าที่จับไปดูแล และช่วยตามหาเจ้าของ หวั่นทำอันตรายชาวบ้าน

วันที่ 28  ก.ย.63  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบลิงกังเพศผู้ตัวใหญ่ มาอาศัยบริเวณโชว์รูม รถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง พร้อมเชือกยาวประมาณ 5 เมตร ผูกติดที่คอ  คาดว่าพลัดหลงกับเจ้าของ  ชาวบ้านจึงจับล่ามไว้  พร้อมให้อาหาร   แต่ขณะนี้ลิงเริ่มมีอากรดุร้ายยิ่งขึ้น   ชาวบ้านไม่กล้าเข้าใกล้ พยายามแยกเขี้ยวใส่ตลอดเวลา   จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมุลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา มาช่วยจับ ไปส่งคืนเจ้าของ

โดยนายรุจิภาส ตันอุ๋ย อายุ 25  อยู่บ้านเลขที่ 56/6  ถ ศรีพังงา ต.กระบี่ไหญ่  เล่าว่า พบลิงตัวดังกล่าว เมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา บริเวณโชว์รูเก่ามาสด้า ถนนฒศรีพังงา ต.กระบี่ใหญ่   ขณะที่ตนเดินไปที่โชว์รูมเก่าพบ ลิงตัวดังกล่าวขึ้นมาจากห้องใต้ดิน  พร้อมเชือกยาวประมาณ 5 เมตร  ระหว่างรอเจ้าของมารับตัวกลับ จึงได้จับล่ามไว้ และให้อาหาร   เช่น นมไวตามิ้ล  และผลไม้  ระหว่างรอโดยผ่านไป 2 วัน ปรากฏว่า เริ่มมีอาการดุร้ายขึ้น มันพยายามแยกเขี้ยวใส่ตลอดเวลา จนตอนนี้ไม่สามารถเข้าใกล้ได้ จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยจับ

เบื้องต้นคาดว่าลิงตัวดังกล่าว ใช้งานขึ้นมะพร้าว เป็นลิงที่พลัดหลง หรืออาจะหนีมาจากเจ้าของ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยประกาศหาเจ้าของ ตอนนี้มันเริ่มมีความดุร้ายมากขึ้น  เพราะเกรงว่าจะทำอันตราย และทำลายข้าวของชาวบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน