X

กระบี่-โรงแรมในกระบี่ พร้อมแค่ 2 แห่ง อ้าแขนรับ นทท.ต่างชาติ (ชมคลิป)

กระบี่-โรงแรมในกระบี่ พร้อมแค่ 2 แห่ง อ้าแขนรับ นทท.ต่างชาติ เที่ยวหลังโควิดระบาด

วันที่ 26 ก.ย.63 พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยววุฒิสภาและคณะ​กรรมาธิการ​การท่องเที่ยว ได้ลงพื้นที่ ติดตามความพร้อม ในการเปิดรับนักท่องเที่ยว หลังสถานการณ์​การระบาดของโรคโควิด 19 และพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยว จ.กระบี่ ที่ห้องประชุมพนมเบญจา ชั้น 5 ศาลากลาง จ.กระบี่ โดยมี พ.ต.ท.มล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ ข้าราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการโรงแรม ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ​จ.กระบี่ เข้าร่วม เบื้องต้น จากข้อมูลของสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.กระบี่ พบว่ามีเพียง 2 โรงแรมเท่านั้นที่พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวต่างประเทศอยู่ในเกาะพีพี 1 แห่ง และเกาะลันตา 1 แห่ง

ด้านนายอิทธิฤทธิ์​ กิ่งเล็ก อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ปัจจุบัน การท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ค่อนข้างจะซบเซา โดยเฉพาะวันธรรมดา เนื่องจาก ไม่มีนักท่องเที่ยว ต่างชาติเดินทางเข้ามา จึงอยากให้รัฐบาล กระตุ้นการท่องเที่ยว ภายในประเทศ เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะ ท่องเที่ยวในวันธรรมดา เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ เพราะส่วนใหญ่ ขณะนี้จากนโยบายของรัฐบาล พบว่า จะมีการส่งเสริมสนับสนุนให้เดินทางท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดยาว หรือ เสาร์อาทิตย์ เท่านั้น และนอกจากนี้ทางภาครัฐควรส่งเสริมให้ผู้สูงอายุ ได้เดินทางท่องเที่ยว โดยออกรูปแบบการใช้คูปองแทนสมัครผ่านแอปพลิเคชัน​เนื่องจากผู้สูงวัย บางคนไม่ชำนาญ เชื่อว่าจะกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ทางภาคเอกชน ยังได้มีการเสนอให้ทางรัฐบาล กระตุ้นการท่องเที่ยว โดย ทำให้พืชผล ทางการเกษตร มีราคาที่แพงขึ้น โดยเฉพาะยางพารา และปาล์มน้ำมัน เชื่อว่า กลุ่มเกษตรกรเหล่านี้ เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อค่อนข้างจะสูงเช่นกัน ซึ่งจะทำให้ตลาดการท่องเที่ยวไทย กลับมาคึกคักอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจะไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในช่วงนี้ก็ตาม โดยจะเห็นได้จากที่ผ่านมา ขณะที่ยางกิโลกรัมละ 60-100 บาท ปาล์มน้ำมัน ราคาที่ 5 บาทถึง 10 บาท ในตอนนั้นเศรษฐกิจค่อนข้างจะคึกคัก

นอกจากนี้ ภาคเอกชน จ. กระบี่ ยังฝากไปถึงรัฐบาล ที่มีนโยบายให้รับผู้ที่จบใหม่เข้าทำงานในสถานประกอบการว่าเป็นไปได้ยาก เนื่องจากลูกจ้างเก่าที่เคยทำงานอยู่ด้วยกัน ก็ยังไม่สามารถรับเข้ามาทำงานได้ในช่วงนี้ และจะให้รับผู้ที่จบใหม่เข้าทำงาน ยิ่งเป็นไป ไม่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน