X

กระบี่-ชื่นชม สองยายหลาน ช่วยกันขุดดินถมถนนเป็นบ่อ ห่วงคนอื่นอุบัติเหตุ (ชมคลิป)

กระบี่-ชื่นชม สองยายหลานชาวตำบลกระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ น้ำใจงาม  ช่วยกันขุดดินไปถมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ท่ามกลางสายฝน  เผยสงสารเด็กๆ ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุ ขณะที่ตัวเองก็ฐานะยากจนรับจ้างกรีดยางไปวันๆ ไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง

วันที่ 25 ก.ย.63  ผู้สื่อข่าวรายางานว่า  ขณะนี้โลกโซเชี่ยลฯต่างพากันชื่นชนและแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก   เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ  “Mano Kruakaew”  ได้โพสต์คลิป ขณะคุณยายสูงอายุท่านหนึ่ง กำลังใช้บุ้งกี๋ขนดินจากริมถนนไปถมตามจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อบนถนนสายกระบี่ใหญ่- บ้านโพธิ์เรียง  ม.1  ต.กระบี่น้อย  อ.เมือง จ.กระบี่  อย่างขะมักเขม้น  โดยมีชายวัยรุ่น คาดว่าเป็นหลานชายคอยขุดดินให้  ท่ามกลางรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่วิ่งผ่านไปมา   โดยคุณยายบอกว่า ตนไม่ได้ทำงานอะไร  เห็นว่าทางลำบาก สงสารเด็กๆ ที่ขับรถผ่านไปมา จึงมาช่วยถมดินให้  ส่วนตนเองก็ไม่ได้ที่อยู่อาศัยเหมือนคนอื่น   จึงได้ชวนหลานชายมาช่วยกันขุดดินมาถมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ  รถที่สัญจรไปมา จะได้วิ่งได้สะดวกและปลอดภัย  โดยถนนดังกล่าว บริเวณดังกล่าวซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

สอบถามนายมะโน  เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย  ผู้ที่โพสต์คลิปดังกล่าว ทราบว่า คุณยายที่นำดินไปถมถนน  ชื่อนางรำพันธ์ เพรชกุล อายุ 67  ปี   อยู่บ้าน31/1 ม1 ต กระบี่น้อย ส่วนหลานชาย คือ นายธนพล ก้านบัว อายุ 23 ปี   ซึ่งหลังจากที่เห็นสองยายหลานนำดินมาถมถนน ก็รู้สึกชื่นชม ในความมีจิตอาสา ทั้งที่ตัวเองก็มีฐานะยากจน รับจ้างกรีดยางประทังชีวิต  ไม่มีบ้านอยู่อาศัยเป็นของตัวเอง สามีคุณยายเสียชีวิตนานแล้ว ปัจจุบันอาศัยอยู่กับญาติ ซึ่งระหว่างที่ตนขับรถกลับบ้านเห็นคุณยายกำลังถมดินท่ามกลางสายฝน รู้สึกปลื้มใจ ที่ตำบลกระบี่น้อยยังมีคนดีมีน้ำใจ  ซึ่งหลังจากนี้จะหาทางช่วยเหลือคุณยายในเรื่องของที่ทำกินให้คุณยายได้ทำมาหากินต่อไป

นายมะโน  กล่าวอีกว่า ถนนสายดังกล่าว ทางหลวงชนบทกระบี่ ได้ว่าจ้างผู้รับเหมามาขุดฝั่งบ็อกแทนท่อระบายน้ำ เพื่อป้องกันน้ำกัดเซาะ  ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการปรับผิวจราจรให้กลับสู่สภาพปกติ จึงเกิดเป็นหลุมเป็นบ่อ  และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เมื่อคุณยายนำดินมาถมก็ช่วยได้ในระดับหนึ่งแต่พอฝนตกลงมาก็จะพังเสียหายอีก จึงอยากให้ผู้รับเหมาเข้ามาดูแล ซ่อมแซมให้รถวิ่งได้ปกติต่อไป

ขณะที่คุณยายรำพันธ์  บอกว่า การที่ตนกับหลานชายนำดินมาถมถนน ไม่ได้มีใครว่าจ้าง แต่สงสารรถที่วิ่งผ่านไปมา กลัวว่ารถจะประสบอุบัติเหตุ เพราะที่ผ่านมา มีรถประสบอุบัติเหตุบ่อบยตกหลุมปอยครั้ง  ยายสงสารเด็ก  ๆ  จะเป็นอันตราย  จึงได้ชวนหลานชายมาช่วยกันขุดดินมาถมตรงจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อ  หวังให้ทุกคนปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน