X

กระบี่-ตร.นำหมายเรียกติดบ้านเจ้าของสุนัข หลังดื้อไม่พบตร.สอบสวน (ชมคลิป)

กระบี่-คืบร็อตไวเลอร์ 3 ตัวรุมขย้ำสุนัขบางแก้วตาย ตำรวจสภ.เมืองกระบี่ ออกหมายเรียก เจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์ทั้ง 3 ตัว มารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้  หลังไม่มาพบพนักงานสอบสวน  ขณะเจ้าหน้าที่ปิดหมายบ้านเจ้าของสุนัข มีหญิงชาวต่างชาติมาถ่ายภาพ จนท.

จากกรณีที่ น.ส.ฤทัยรัตน์ วงศ์วิวัฒน์ อายุ 38 ปี เจ้าของบังกะโล  มารีโกลด์ อ่าวนางรีสอร์ท   เลขที่ 470 หมู่ 5 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่   ได้นำซากสุนัขพันธุ์บางแก้ว เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองกระบี่  หลังมีสุนัข ร๊อตไวเลอร์ 3 ตัว เข้ามาภายในบังกะโล แล้วไล่กัดแมว และไก่ที่หน้าบังกะโล ก่อนที่สุนัขบางแก้วของน.ส.ฤทัยรัตน์ จะออกมาช่วย แต่ถูกฝูงร็อตไวเลอร์รุมกัดจนตาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา  เบื้องต้นทางผู้เสียหายได้นำภาพวงจรปิดในที่เกิดเหตุมอบให้จนท.เป็นหลักฐาน   เพื่อติดตามตัวเจ้าของสุนัขร๊อดไวเลอร์ มารับผิดชอบ ซึ่งทราบว่าเป็นชาวต่างชาติพักอาศัยบ้านเช่าหลังหนึ่ง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร แต่ไม่มีใครออกมาแสดงตัว แม้ว่าจนท.ประสานเจ้าของบ้านเช่าให้ช่วยติดต่อแล้วก็ตาม

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ย.63 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ณรงค์   ลักษณะวิมล  ผกก.สภ.เมืองกระบีร เปิดเผยว่า  ภายหลังจากที่ทางเจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์ที่ก่อเหตุ ไม่ยอมมาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้  จึงได้ให้ทาง พ.ต.ท.ชาติชาย  นาคปักษี   สารวัตรสอบสวนเจ้าของคดี  ลงนามออกหมายเรียก เจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์รายนี้แล้ว   โดยอาศัยอำนาจตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา พุทธศักราช 2477  มาตรา52  ให้เจ้าของสุนัขที่อยู่บ้านเลขที่ 328 ม.5 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่  โดยต้องหาว่า ควบคุมสัตว์ดุร้ายหรือสัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวโดยลำพัง ในประการที่อาจทำอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์  ฉะนั้นจึงให้เจ้าของสุนัข ที่อยู่บ้านเลขที่ดังกล่าวไปพบพนักงานสอบสวน ที่สภ.เมืองกระบี่ ในวันที่ 23 ก.ย.63  เวลา 10.00 น.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกระบี่ พร้อมตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินไปปิดหมายเรียก ที่บ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านพักของ เจ้าของสุนัขชาวต่างชาติ พบว่ามีการปิดประตูรั้วบ้านอย่างแน่นหนา และไม่พบว่ามีคนอยู่ในบ้าน แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่จะทำการปิดหมาย ที่ประตูรั้ว  ได้มีหญิงสูงวัยชาวต่างชาติคนหนึ่งนั่งซ้อนท้าย จยย.ชาวต่างชาติอีกคนมาลงบริเวณหน้าบ้าน และถามจนท.ว่ามาทำอะไรกัน  พร้อมถือกล้องวีดีโอออกมาบันทึกภาพจนท.ตำรวจ ตลอดเวลา รวมทั้งผู้สื่อข่าว ที่ไปร่วมสังเกตการณ์

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวก็ได้อธิบายว่ามาปิดหมายตามหน้าที่ เนื่องจากมีสุนัขที่บ้านหลังนี้ไปกัดสุนัขเพื่อนบ้านตาย แต่หญิงคนดังกล่าวปฏิเสธว่าไม่ใช่สุนัขที่นี่  เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพยายามพูดคุยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แต่หญิงต่างชาติคนดังกล่าวกลับรีบเดินหนีไปทันที เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดหมาย ก่อนเดินทางกลับโดยไม่มีเหตุรุนแรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน