X

กระบี่-อุทยานฯทางทะเล ปักธงแดงเตือนห้ามเรือนักท่องเที่ยวเข้าจุดเสี่ยงคลื่นลมแรง (ชมคลิป)

กระบี่-ปักธงแดง เกาะไม้ไผ่ เขต อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพีห้ามเรือนักท่องเที่ยวเข้าจุดเสี่ยงคลื่นลมแรงพร้อมประกาศเตือนผู้ประกอบการท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใดๆด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง จากอิทธิพล พายุโนอึนและมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดผ่าน ไทยอ่าวไทย ทะเล อันดามัน คลื่นสูง 2-4 เมตร  ช่วง 17-20 กันยายนนี้

วันที่ 18 กันยายน 2563. นายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ อุทยานแห่งชาติ ที่ธบ. 1 (เกาะห้อง)ตำบลเขาทองอำเภอเมือง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีจังหวัดกระบี่ ได้ให้เจ้าหน้าที่ปักธงเหลือง บริเวณเล่นน้ำ ของเกาะห้อง เพื่อเตือนให้นักท่องเที่ยว ระมัดระวัง คลื่นลมแรงจากอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดผ่าน

ขณะวันเดียวกัน ที่เกาะไม้ไผ่ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพี ได้มีการขึ้นธงแดง ห้ามเรือและนักท่องเที่ยวเข้าบริเวณจุดเสี่ยงเนื่องจากคลื่นลมแรง เช่นกัน

ทั้งนี้นายวรพจน์ ล้อมลิ้มหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพีได้ออกประกาศ ของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพี เรื่องให้ระมัดระวังการประกอบกิจการท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใดๆในช่วงมีมรสุมคลื่นลมแรง. ในช่วง 17- 20 กันยายนนี้ เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน พายุโซนร้อนระดับ 3 โนอึล วันที่ 18-20 กันยายน 63 และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดผ่าน ประเทศไทยและอ่าวไทยทะเลอันดามัน

ทางอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ จึงได้ออกประกาศเตือน ให้ระมัดระวังในการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใดๆในบริเวณแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลทุกแห่งในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพี ให้ผู้ควบคุมเรือทุกลำตรวจสอบความพร้อมต่างๆให้พร้อมใช้งาน ตลอดเวลา และให้สวมใส่เสื้อชูชีพตลอดเวลาขณะอยู่ในเรือ ให้ระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ถึง 20 กันยายน 63 และขอให้ติดตาม ข่าวสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน