X

กระบี่-เตรียมรับมือ พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โนอึล” (ชมคลิป)

กระบี่-เตรียมรับมือ พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โนอึล”
คาดว่าจะขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง บริเวณเมืองดานังในวันนี้ (18 ก.ย. 2563) จากนั้นจะเคลื่อนเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดมุกดาหารในช่วงค่ำวันนี้

ขณะสถานการณ์ที่กระบี่ ชาวประมง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่  งดออกหาปลานำเรือจอดหลบที่หัวแหลมหาดคลองดาว เพื่อความปลอดภัย หลังฝนตกหนักคลื่นลมแรงต่อเนื่อง  ด้านเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ เตือนเรือเล็กงดออกจากฝั่ง ทะเลคลื่นสูง 2-4เมตร  ขอให้ติดตามการรายงานสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด ขณะที่คลื่นลมแรงจากมรสุม ซัดปลัดขิกลอยติดชายหาดเกาะกวางและหาดบ้านหลังเกาะ

วันที่ 18 ก.ย.63   ชาวประมงพื้นบ้าน บ้านคลองดาว  ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่  งดออกหาปลา และ นำเรือหางยาวไปจอดหลบคลื่น   ที่บริเวณ หัวแหลมหาดคลองดาว ม.1  ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา เพื่อ ความปลอดภัยหลังเกิดคลื่นลมแรงต่อเนื่อง  บางรายก็ถอเครื่องยนต์ออกจากตัวเรือเพื่อกันกันความเสียหายจากคลื่นลมแรง

ขณะที่คลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งเมื่อวานนี้  ส่งผลให้ปลัดขิก ขนาดใหญ่ลอยมาติดชายหาด  บ้านหลังเกาะ ต.เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง และที่ บริเวณชายหาดบ้านเกาะกวาง ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่  เบื้องต้นคาดว่า ปลัดขิกดังกล่าว ลอยมาจากถ้ำพระนาง  หาดอ่าวไร่เล ต.อ่าวนาง  ซึ่งทางผู้นำท้องถิ่น ได้ให้ชาวบ้านเก็บไว้เพื่อส่งคืนต่อไป

นายมานะ  นวลหวาน  ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่   กล่าวว่า จากการประกาศของศูนย์อุตุนิยมวิทยา ในระหว่างวันที่ 18-20 ก.ย.63 อิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก จะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ จะทำให้เกิดฝตกหนักในบางพื้นที่บริเวณ จังหวัดกระบี่ พังงา ภูเก็ต  ระนอง ตรังและสตูล  สำหรับคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงขึ้น  ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร  ขอให้ชาวเรือระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กงดออกจากฝั่งในระยะนี้  และขอให้ประชาชนติดตามการรายงานสภาพอากาศจากทางการอย่างใกล้ชิด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน