X

คืบหน้าดช.ป.5 ถูกรถไฟโยกในสนามเด็กเล่น กระแทกขาหัก ผอ.สั่งล็อคเครื่องเล่น

คืบหน้าเด็กชายป.5 ถูกรถไฟโยกในสนามเด็กเล่น กระแทกขาหัก  ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว   ขณะผอ.โรงเรียน ได้นำช่างมา ตรวจสอบและแก้ไขเครื่องเล่น โดยให้ล็อคอยู่กับที่ไม่ให้โยกไปมา เพื่อป้องกันเหตุซ้ำ และเพิ่มมาตรกรแลความปลอดภัยเด็กนักเรียนให้มากยิ่งขึ้น

จากกรณีที่เด็กชาย เรียนชั้นป.5 โรงเรียนบ้านใสโป๊ะ  ม.3   ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่  ประสบอุบัติเหตุถูก เครื่องเล่นไรถไฟโยก ขณะเหวี่ยให้เด็กรุ่นน้องที่นั่งด้านบน ก่อนเครื่องเล่นเหวี่ยงกลับมากระแทก  จนได้รับบากเจ็บสาหัส ขาทั้งสองช้างหัก  เหตุเกิดภายในสนามเด็กเล่นในโรงเรียน   เมื่อช่วงเย็นก่อนเลิกเรียนวันที่ 15  ก.ย.ที่ผ่านมา  ซึ่งหลังเกิดเหตุ จนท.กู้ภัยได้นำตัวส่งรพ.กระบี่   ขณะที่อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังมีอาการบาดเจ็บภายใน  ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ความคืบหน้าวันที่ 16  ก.ย.63  นายทวีศักดิ์   ดำมุสิทธิ์  ผอ.โรงเรียนบ้านใสโป๊ะ   ได้นำช่างมาตรวจสอบเครื่องเล่นรถไฟโยกดังกล่าว เพื่อตรวจสอบว่า เครื่องเล่นมีความผิดปกติหรือไม่  และให้ช่างแก้ไขในส่วนของที่โยกได้ ไปมาให้อยู่กับที่หรือช่วงการเหวี่ยงตัวสั้นลง เพื่อลดแรกกระแทกป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับเด็กนักเรียน  ส่วนกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ที่สนามเด็กเล่น ขณะนี้ไม่สามรถใช้การได้ อยู่ระหว่างการ ปรับปรุง จึงไม่สามารถดูภาพย้อนหลังขณะเกิดเหตุเมื่อวานนี้ได้

โดยผอ.โรงเรียนบ้านใสโป๊ะ กล่าวว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้วนี้  จากากรสอบถามครูที่ดูแล เกิดจากขณะเกิดเหตุเด็กชายที่ได้รับบาดเจ็บได้ไปยืนเหวี่ยงตัวโยกให้กับเด็กนักเรียนรุ่นน้องที่นั่งอยู่ด้านบนหลายคน  โดยเหวี่ยงด้วยความแรง  แต่เกิดพลาดหลุดมือแล้วช่วงจะหวะที่ตัวโยกเหวี่ยงกลับมาก็ไปกระแทกขาและลำตัวคนเหวี่ยงจน ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว   ซึ่งหลังจากนี้ได้กำชับให้คุณครูในโรงเรียนเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยนักเรียนมากยิ่งขึ้น   พร้อมทั้งเร่งแก้ไขระบบก้องวงจรปิดให้ใช้งานได้ตามปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน