X

กระบี่-ไล่ล่าแก๊งค้าใบกระท่อม หนีจับกุม 2 อำเภอ ก่อนจนมุม (ชมคลิป)

กระบี่-ไล่ล่า 2 อำเภอ แก๊งค้าใบกระท่อมหนักครึ่งตันแหกด่านขับหนี สุดท้ายไปตกคูน้ำ แต่หนีไปได้ ทิ้งใบกระท่อมพร้อมรถ เผยเป็นแก๊งขนส่งไปยังภูเก็ต ขาย กก.ละ 700 บาท

การจับกุมครั้งนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 11 ก.ย.63 เป็นช่วงจังหวะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดยนายดนัย สุขสกุล ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.อ่าวลึก นายวิรัชเดช บุญเรืองขาว ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอเมืองกระบี่ นายเสกสรร สายแก้ว ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ปลายพระยา และเจ้าหน้าที่ อส. ได้ร่วมกันเข้าตรวจยึดรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สี่ประตู สีบรอนซ์ ทะเบียน สร 7590 กทม. สภาพด้านหน้าซ้ายพังเสียหาย ซึ่งภายในมีพืชกระท่อมบรรจุห่อและใส่ในถุงดำขนาดใหญ่จนเต็ม รวมทั้งที่กระบะหลัง เสียหลักพุ่งลงไปในคูน้ำที่หมู่ 5 ต.เขาใหญ่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ส่วนตัวผู้ต้องหาคนขับหลบหนีไปได้

โดยนายดนัย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.อ่าวลึก เผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากสายว่า มีรถขนพืชกระท่อมจะนำไปส่งยังจังหวัดภูเก็ต โดยต้องผ่านเส้นทางเมืองกระบี่และอ่าวลึก จากนั้นจึงได้ประสานไปยังนายวิรัชเดช ปลัดฝ่ายความมั่นคงคอยสกัดอยู่ที่ ต.เขาคราม ปรากฏว่าเมื่อเวลา 02.00 น. ได้มีรถคันดังกล่าวขับผ่านมา เจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นแต่ไม่ยอมจอด ได้เร่งเครื่องแหกด่านเจ้าหน้าที่มุ่งหน้ามาทาง อ.อ่าวลึก ทางตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จึงได้ไปสกัดที่ถนนสายเซ้าเทิร์นซีบอร์ด ต.คลองหิน และแจ้งไปทาง ปลัดเสกสรร ที่ อ.ปลายพระยา ให้นำกำลังออกมาสกัดเส้นทางที่จะหลบหนีอีกชุดหนึ่ง

แต่ระหว่างที่รถมาถึงจุดของตนก็ได้ขับหนีไปยัง อ.อ่าวลึก พวกตนได้ขับรถตามไล่แต่รถของคนร้ายได้เร่งเครื่องหนีจนพ้นการติดตาม แต่เมื่อขับไปตามเส้นทางปรากฏว่าพบรถคันดังกล่าวพลัดตกคูเสียหลักอยู่ห่างจาก อบต.เขาใหญ่ ถนนเพชรเกษม ประมาณ 1 กม.

ลงไปตรวจดูจึงพบของกลางดังกล่าว รวมพืชกระท่อม 56 ถุง น้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม ซึ่งจากการสืบสวนนั้นทราบว่า กลุ่มคนร้ายซึ่งคาดว่าจะมีรถนำและรถตามหลังด้วยรวม 3 คัน ได้ขับเพื่อนำสินค้าดังกล่าวไปส่งขายที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งเมื่อนำไปขายจะส่งขายในราคากิโลกรัมละ 700 บาท รวมมูลค่าประมาณ 3 แสนกว่าบาท แต่มาถูกยึดของดังกล่าวเสียก่อน ส่วนรถของคนร้ายนั้น จากการตรวจสอบทะเบียนพบว่า เป็นรถของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งหลังจากนี้จะได้ประสานไปทาง ปปส.และทางตำรวจเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งคนพืชกระท่อมนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน