X

กระบี่-ผงะ งูเหลือมขนาดใหญ่ โผล่คูระบายน้ำสนง.ทางหลวงชนบท ร้องกู้ภัยช่วยจับ (ชมคลิป)

กระบี่-ผงะ งูเหลือมขนาดใหญ่ ยาว 3.5 เมตร หนัก 30 กิโลกรัม โผล่คูระบายน้ำสนง.ทางหลวงชนบท จนท.หวั่นบุกสำนักงาน ร้องกู้ภัยช่วยจับ

เหตุการณ์นี้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 12 ก.ย.63 นี่คือนาทึเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่​สำนักงานทางหลวงชนบทกระบี่ ถนนท่าเรือ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ ชูคอโผล่อยู่ในคูระบายน้ำ ขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยจับให้ หลังรับแจ้งจึงเข้าไปตรวจสอบก็พบกับงูเหลือมยาวประมาณ 3.5 เมตร หนักประมาณ 30 กก. นอนทอดตัวยาวอยู่ในคูระบายน้ำหลังสำนักงานฯ จนท.กู้ภัย ได้ดึงหางเพื่อนำตัวขึ้นมา แต่ไม่สามารถดึงขึ้นมาได้ จึงใช้อุปกรณ์บ่วงจับงู คล้องไปที่คอแล้วดึงขึ้นมาได้สำเร็จ วัดความยาวได้ 3.5 เมตร และจับตัวใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนป่า

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่​สำนักงานทางหลวงชนบทกระบี่ ที่เจองูตัวดังกล่าวทราบว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่มาทำงาน และได้เดินไปตามทางเดิน เชื่อมระหว่างตึก ริมทางเดินเป็นคูระบายนำ้ ได้เห็นหัวงู โผล่ขึ้นมาตรงร่องตะแกรง จึงได้เรียกเพื่อนร่วมงานมาดู พบว่าเป็นงูเหลือมตัวใหญ่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ

เจ้าหน้าที่​กู้ภัยคาดว่างูตัวดังกล่าว มุดเข้าไปในคูระบายน้ำ แล้วโผล่หัวขึ้นมาเพื่อพยายามหาทางออก แต่ตะแกรงที่ปิดคูระบายน้ำมีรูตาข่ายขนาดเล็ก​ไม่สามารถมุดเลื้อยออกมาได้ โผล่ให้เห็นหัว จนท.เห็นแจ้งกู้ภัยช่วยจับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน