X

กระบี่-ทึ่งหนุ่มอาสาพิทักษ์งูอ่าวลึก จับงูจงอางยาว 3.5  เมตร  ด้วยมือเปล่า (ชมคลิป)

กระบี่-ทึ่งหนุ่มอาสาพิทักษ์งูอ่าวลึก จับงูจงอางยาว 3.5  เมตร  ด้วยมือเปล่า    ที่บริเวณบ้านถ้ำเพชร อ่าวลึก จ.กระบี่

เหตุการณ์นี้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 12 ก.ย.63 นี่คือนาทีทีมอาสาพิทักษ์งูอ่าวลึก จ.กระบี่  ร่วม กับ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอ่าวลึก  ได้ เข้าจับงูจงอาง ขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3.5 เมตร ที่บริเวณบ้านเลขที่81 ม.6 บ้านถ้ำเพชร​ อ.อ่าวลึก​ จ.กระบี่​หลังรับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูจากนางชี้ผลั้ง​ เมื่อกู้ภัยไปถึงพบว่างูตัวดังกล่าวเลื้อยอยู่บริเวณแปลงผักข้างบ้าน​ ซึ่งระหว่างเข้าจับกุม​ งูมีอาการตื่นและระแวงพยายามต่อสู้ตลอดเวลา​ ต้องใช้วิธีล่อให้งูสนใจ ใช้ถุงผ้าสีดำล่อด้านหน้า จากนั้นก็อ้อมไปทางด้านหลังแล้วใช้มือจับที่คอ  ได้อย่างง่ายดายท่ามกลางความตื่นเต้นของชาวบ้านที่คอยลุ้นด้วยความหวาดเสียว

นายจักรายุทธ วะภา อายุ 27 ปี หนุ่มอาสาที่จับงูด้วยมือเปล่า  กล่าวว่า ตนได้แจ้งจากเจ้าของบ้านคือนางชี้ผลั้งว่า​ ขณะนั่งอยู่บริเวณบ้าน​ได้เห็นงูตัวดังกล่าวเลื้อยผ่านไป​ ตกใจมากเกรงจะเข้าไปในบ้าน​ จึงโทรแจ้งกู้ภัยช่วยจับให้​ ส่วนการที่ตนใช้วิธีจับงูด้วยมือเปล่านั้น  เพื่อไม่ให้งูได้รับบาดเจ็บ  เนื่องจากการใช้อุปกรณ์จับงู หรือใช้เชือกคล้องอาจทำหงูได้รับบาดเจ็บได้

แต่อย่างไรก็ตามการจับงูวิธีนี้ ต้องผ่านการฝึกฝนจากผู้เชี่ยวชาญจนชำนาญ  และฝากเตือนไปยังน้องๆหนูๆ ไม่ควรลอกเลียนแบบ เพราะงูจงอางมีพิษร้ายแรง หากพลาดก็อันตรายถึงชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน