X

กระบี่-ชื่นชม ตร.ยศรองสารวัตร ลุยฝนช่วยปชช.รถมอเตอร์ไซด์เสียสตาร์ทไม่ติด (ชมคลิป)

กระบี่-ชื่นชม ตร.ยศรองสารวัตร ลุยฝนช่วยปชช.รถมอเตอร์ไซด์เสียสตาร์ทไม่ติด ไม่หวั่นแม้เครื่องแบบเปียกฝน

เมื่อเวลา 16:30 น.วันที่ 10 ก.ย.63 นี่คือภาพสุดประทับใจขณะร.ต.อ.องอาจ บรรลือศัพท์ รองสว.สอบสวนสภ.เมืองกระบี่ ลุยฝนเข้าช่วยเหลือประชาชน ที่มาติดต่อราชการ ระหว่างเดินทางกลับรถเกิดเสียสตาร์ทไม่ติด รองสาวัตวทราบเรื่อง รีบลุกจากโต๊ะทำงาน อาสาช่วยเหลือท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง โดยจัดรถมอเตอร์ไซด์ ยกสแตนคู่ แล้วดึงคันสตาร์ทที่อยู่ด้านหลัง ใช้เท้าเหยียบสตาร์ทอยู่ 2-3 ครั้ง จนเครื่องยนต์สตาร์ทติดขึ้นมา ท่ามกลางสายตาประชาชนที่มองด้วยความชื่นชม ไม่ห่วงแม้เครื่องแบบตำรวจจะเปียกฝน

ร.ต.อ.องอาจ บรรลือศัพท์ รองสว.สอบสวนสภ.เมืองกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนตรวจเอกสารที่มีประชาชนเข้ามาแจ้งความ ได้มีประชาชนเป็นหญิงสาว 3 คน เดินมาที่โต๊ะ พร้อมบอกว่ารถเสียสตาร์ทไม่ติด ไม่รู้ทำไง ระหว่างนั้น ตนจึงอาสาไปดูให้ หลังจากประเมินดูแล้ว คาดเกิดจากระบบไฟหม้อแบตเตอรี่ ประกอบกับรถจยย.จอดกลางสายฝนอยู่เป็นเวลานาน ทำให้สตาร์ทมือไม่ทำงาน จึงสำรวจรถ พบว่ามีระบบสตาร์ทด้วยเท้า จึงจัดรถขึ้นสแตนคู่แล้วสตาร์ทอยู่ 2-3 ครั้งเครื่องยนต์ก็ทำงานตามปกติ หลังจากนั้นก็กลับมาที่โต๊ะทำงานตามปกติ

เบื้องต้นภาพบรรยาศดังกล่าว สร้างให้เกิดรอยยิ้มระหว่างประชาชนที่มาใช้บริการที่สภ.เมืองกระบี่  เกิดความรู้สึกไว้เนื้อเชื่อใจและประทับใจ ที่ตร.ไม่นิ่งดูดายที่จะรับใช้และช่วยประชาชนด้วยความเต็มใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน