X

กระบี่-คลิปนาทีเรือประมงช่วยเต่าขาหน้าขวาขาด คาดถูกอวนรัด ก่อนแจ้งอุทยานฯ เข้ารับตัว (ชมคลิป)

กระบี่-เปิดคลิปสุดประทับใจชาวประมงพบเต่าหญ้าหนักกว่า 10 ก.ก. ว่ายน้ำใกล้เรือประมง  ที่บริเวณเกาะปอ จ.กระบี่  สภาพขาหน้าข้างขวาขาด  คาดถูกอวนรัดหรือใบพัดเรือฟัน ลูกเรือประมงพายเรือเล็กออกไปช่วยไว้ได้  เผยในรอบ 2 เดือนพบเต่าทะเลติดอวนลอยเกยตื้นแล้วกว่า 10 ตัว วอนชาวประมงช่วยกันดูแลไม่ทิ้งเครื่องมือประมงในทะเล

 

วันที่ 9 ก.ย.63 นี่คือคลิปนาทีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่  ได้เดินทางไปรับ เต่าหญ้าขนาดใหญ่  อายุประมาณ 3 ปี  ไมทราบเพศน้ำหนักประมาณ 10  กก.  จากชาวประมง  หลังจากที่พบ บริเวณเกาะปอ  ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่  ในสภาพได้รับบาดเจ็บ ขาขวาหน้าขาด   อยู่ในสภาพอ่อนแรง   จนท.จึงได้นำใส่ถังน้ำ และให้น้ำเกลือ ให้เต่าพักฟื้น ก่อนมอบให้ จนท.ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 3 จ.ตรัง นำไปอนุบาล

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแห่งชาติหมู่เกาะลันตา  เปิดเผยว่า   เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ได้รับแจ้งจากชาวประมงว่าพบเต่าหญ้าบาดเจ็บว่ายน้ำอยู่ใกล้ๆเรือ บริเวณหลังเกาะปอ  จึงได้พายเรือลำเล็กออกไปดู เห็นว่าเต่าบาดเจ็บขาหน้าข้างขวาขาด  แผลเริ่มสมานกัน  คาดว่าอาจจะติดอวนหรือถูกใบพัดเรือฟัน ทำให้ว่ายน้ำไม่สะดวก  จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ลต.3 คลองทราย ไปรับเต่านำส่งให้ ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 3 จ.ตรัง รับไปดูแล

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแห่งชาติหมู่เกาะลันตา  เปิดเผยอีกว่า ในช่วง 2 เดือน ที่ผ่านมา บริเวณเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา พบเต่าทะเลที่ผ่านมาพบพบทะเลติดอวนประมง  เกยตื้นชายหาดและได้รับบาดเจ็บ จำนวนกว่า  10 ตัว ส่วนใหญ่ติดซาก อวนตาข่าย และถูกคลื่นลอยมาติดชายหาดทุ่งทะเล  อ.เกาะลันตา  จึงขอฝากไปยังชาวประมงช่วยกันดูแล ห้ามทำประมงในเขตอุทยาน  และอย่าทิ้งซากอวน เครื่องมือประมงลงในทะเล เพราะจะทำให้เกิดอันตรายแต่สัตว์น้ำได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน